Hà Tĩnh: Giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Cập nhật: 13:43 | 04/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Để giả danh công an, Đỉnh lên mạng đặt mua cảnh phục, súng và các công cụ hỗ trợ rồi lừa người phụ nữ ở Lạng Sơn, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.    

ha tinh gia danh cong an lua dao chiem doat hon 4 ty dong

Thế nào là “Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng” trọng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

ha tinh gia danh cong an lua dao chiem doat hon 4 ty dong

Hà Tĩnh: “Nữ quái” lập công ty ảo, chiếm đoạt gần 60 tỷ tiền hoàn thuế

ha tinh gia danh cong an lua dao chiem doat hon 4 ty dong

Gia Lai: Khởi tố thêm hai đối tượng trục lợi tiền hỗ trợ cho học sinh vùng khó

Chiều ngày 3/8, Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Đỉnh (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú ở xóm 3, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ha tinh gia danh cong an lua dao chiem doat hon 4 ty dong
Đối tượng Đỉnh tại cơ quan công an

Sáng 3/8, lúc cảnh sát ập vào một nhà nghỉ trên địa bàn TP Hà Tĩnh thì phát hiện Đỉnh đang ở cùng một người phụ nữ quê tỉnh Lạng Sơn.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện một bộ cảnh phục có tên và số hiệu. Bộ quân phục cảnh sát nhân dân của Đỉnh gắn quân hàm thượng úy, biển tên Lê Văn Đỉnh số hiệu 004 – 323, 1 khẩu súng bằng kim loại màu đen, 1 dùi cui điện, 1 còng số tám, 1 bộ đàm cùng nhiều sổ nhật ký công tác, ve hàm…

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Văn Đỉnh đã khai nhận không phải là cán bộ công an; toàn bộ số quân phục, cộng cụ hỗ trợ trên là do Đỉnh đã lên mạng đặt mua nhằm mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản những người dân nhẹ dạ cả tin.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an TP Hà Tĩnh xác định được Lê Văn Đỉnh chính là đối tượng đang bị Công an TP. Lạng Sơn truy tìm vì liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với chị V.T.V (SN 1964, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Theo đó, Lê Văn Đỉnh đã giới thiệu với chị V, mình là cán bộ Công an, công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc II (khu Nà Tâm, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Khi đã tạo lòng tin với chị V., Đỉnh đã viện nhiều lý do đê vay tiền của chị V.

Để tránh bị phát hiện và tăng thêm niềm tin của chị V. đối với mình, Đỉnh đã mặc quân phục Công an nhân dân chụp nhiều tấm hình khác nhau rồi gửi cho chị V.

Tin tưởng Đỉnh là cán bộ công an, chị V. đã nhiều lần cho Lê Văn Đỉnh vay mượn tiền và tài sản là 1 chiếc xe ô tô hiệu Mazda biển kiểm soát 12C- 057.13 với tổng giá trị theo trình báo ban đầu của bị hại ước tính trên 4 tỷ đồng.

Công an TP Hà Tĩnh đang thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định.

Hùng Dũng