Giáo dục:

Hà Nội: Thí sinh được đăng ký 13 nguyện vọng vào lớp 10 công lập

Cập nhật: 06:37 | 03/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm nay diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7. Mỗi thí sinh được đăng ký dự tuyển tối đa 13 nguyện vọng vào trường công lập.

ha noi thi sinh duoc dang ky 13 nguyen vong vao lop 10 cong lap

Chính thức: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 tại TPHCM

ha noi thi sinh duoc dang ky 13 nguyen vong vao lop 10 cong lap

Phương thức tuyển sinh năm 2020 trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

ha noi thi sinh duoc dang ky 13 nguyen vong vao lop 10 cong lap

Phương thức tuyển sinh năm 2020 trường Đại học Thủy Lợi

ha noi thi sinh duoc dang ky 13 nguyen vong vao lop 10 cong lap
Mỗi thí sinh được đăng ký 13 nguyện vọng vào trường công lập

Học sinh đăng ký thi vào lớp 10 không chuyên ở Hà Nội sẽ thi các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ vào ngày 17/7, môn Toán vào sáng ngày 18/7.

Chiều 18/7 và sáng 19/7, những học sinh dự thi vào trường/khối chuyên sẽ thi các môn chuyên hoặc các môn thi thay thế theo lịch.

ha noi thi sinh duoc dang ky 13 nguyen vong vao lop 10 cong lap
Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội

Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được đăng ký NV2.

Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường Chu Văn An; THPT Sơn Tây hoặc Phổ thông dân tộc nội trú.

Tính cả NV vào trường chuyên, song bằng tú tài, NV song ngữ tiếng Pháp, khi đăng ký dự tuyển, một học sinh được đăng ký tối đa 13 NV vaò trường công lập (7 NV chuyên, 2 NV không chuyên, 2 NV song bằng tú tài, 2 NV song ngữ Tiếng Pháp).

Vì vậy, khi có kết quả và điểm chuẩn, một học sinh có thể có tối đa 7 NV trúng tuyển vào các trường THPT công lập, chưa kể NV vào các trường ngoài công lập.

Học sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có đủ số bài thi, không vi phạm quy chế đến mức bị hủy bài thi, không có bài thi điểm 0 thì mới đủ điều kiện xét tuyển.

Hướng dẫn của Sở GD&ĐT cũng nêu rõ, mỗi học sinh sẽ có 2 nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng 1 khu vực tuyển sinh, không kể các nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên của 4 trường chuyên trực thuộc Sở GD%ĐT.

Còn học sinh muốn đăng ký vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT ngoài công lập phải theo dõi xem trường lựa chọn hình thức tuyển sinh nào thuộc 1 trong hai hình thức sau: xét tuyển theo kết quả học tập của học sinh ở bậc THCS; xét tuyển dựa theo điểm thi vào lớp 10 của kỳ thi chung.

Minh Phương