Giá xăng dầu hôm nay 7/3/2024: "Lỡ hẹn" với mốc 24.000 đồng/lít?

Cập nhật: 05:28 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong nước, giá xăng dầu được dự báo tại kỳ điều chỉnh chiều ngày 7/3 có thể sẽ quay đầu giảm và mức giảm khoảng 100-300 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, giá xăng sẽ tiếp tục "bỏ lỡ" mức 24.000 đồng/lít xăng.

Sản lượng dầu khí của Mỹ "đứng đỉnh" ở mức chưa từng có

Giá xăng dầu hôm nay 6/3/2024: "Tuột giá" chỉ sau một đêm

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, trong tuần qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore đang có xu hướng giảm so với kỳ điều chỉnh trước. Tuy nhiên, mức điều chỉnh tương đối thấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dự báo giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 7/3 tới đây, giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm từ 0,8 - 1,4% và có thể giá dầu mazut sẽ tăng tuy nhiên mức tăng không đáng kể. Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá ở mức 300 đồng/kg. Cùng với đó, giá dầu diesel cũng được dự báo giảm 250-350 đồng/lít.

Cũng theo chủ của một doanh nghiệp phân phối xăng dầu tại miền Bắc dự báo nhiều khả năng giá xăng sẽ quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay (7/3) và chiết khấu xăng đang ở nhiều kho và ở mức khoảng 1.750 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ điều chỉnh giảm. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã có 6 lần tăng và 3 lần giảm.

Tại phiên điều hành trước (ngày 29/2), liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương quyết định tăng 280 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92 và giao dịch ở mức 22.750 đồng/lít, tăng 330 đồng/lít đối với xăng RON 95 và mở bán ở mức 23.920 đồng/lít.

Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu kiểm tra và rà soát hiện trạng, điều kiện cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu và giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu.

Bên cạnh đó, thương nhân phân phối cũng phải báo cáo hệ thống phân phối xăng dầu của thương nhân với các thông tin cửa hàng thuộc sở hữu, cửa hàng cho thuê và cửa hàng trực thuộc đại lý bán lẻ xăng dầu, cửa hàng trực thuộc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu…

Trên thế giới, ghi nhận vào lúc 5h ngày 7/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thế giới giữ đà giảm. Cụ thể, giá dầu Brent giảm 76 cent xuống 82,04 USD/thùng, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 59 cent xuống 78,15 USD/thùng.

Ngày 5/3, thông tin trên Reuters cho biết, thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới là Trung Quốc vừa công bố mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2024 với mức 5% và mức này tương đương năm ngoái. Cùng với đó, các nhà phân tích cũng cho hay đây được xem là mức "phù hợp với kỳ vọng".

Theo nhận xét của các nhà phân tích, Trung Quốc cần có gói kích thích rõ ràng nhằm thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng vừa đưa ra. Chính vì vậy, tâm lý e ngại rủi ro vẫn tiếp tục gia tăng trên thị trường, gây áp lực lên giá. Hạn chế đà giảm của giá dầu còn đến từ sự suy giảm của đồng USD. Đồng bạc xanh rẻ hơn thường hỗ trợ giá dầu bằng cách nâng cao nhu cầu từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm