Giá vàng hôm nay 2/8/2021: Đảo chiều giảm giá

Cập nhật: 07:01 | 02/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, giá vàng giảm do áp lực bán chốt lời gia tăng, sau khi vàng đã có phiên trước đó khởi sắc.

Dự báo giá vàng tuần tới (từ 2-7/8): 79% chuyên gia nhận định vàng sẽ tăng giá

Giá vàng hôm nay 1/8/2021: Kết thúc một tháng tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 31/7/2021: Vàng tăng giá mạnh

Thị trường vàng trong nước kết thúc tháng 8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji Hà Nội: 56,48 triệu đồng/lượng - 57,93 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,48 triệu đồng/lượng - 57,93 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,25 triệu đồng/lượng.

5931-giavang28
Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 14,1 USD xuống 1.813,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 19,3 USD xuống 1.813 USD/ounce.

Thống kê mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 30/7 cho thấy, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng.

Theo đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động - tăng 0,4% trong tháng 6sau khi tiến 0,5% trong tháng 5.

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi sau phát biểu của Chủ tịch Fed - Jerome Powell rằng thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố cho thấy tuy GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý II nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang tìm kiếm.

Michael Armbruster, đối tác quản lý tại công ty môi giới tài chính Altavest, nhận định rằng, đã đến lúc nghịch lý giá vàng không còn tồn tại. Lạm phát gia tăng, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn đang ở mức thấp, đồng USD yếu là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Kim loại quý này vốn được coi là “hàng rào” chống lại lạm phát.

Theo nhà phân tích chiến lược đầu tư Raffi Boyadjian thuộc sàn giao dịch XM, giá vàng cố gắng duy trì mức tăng của phiên 30/7 xong quay đầu khi gặp ngưỡng kháng cự quanh mức 1.830 USD/ounce. Nếu đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu trong những ngày tới và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giảm, nhiều khả năng giá vàng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự này.

Chuyên gia Armbruster phân tích, hồi đầu tháng này, Altavest đã khuyến nghị nhà đầu tư mua vàng khi giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce, trong bối cảnh các điều kiện kinh tế có nhiều yếu tố thuận lợi đối với kim loại quý này. Giá vàng có thể tiến đến ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm nay, mức cao ghi nhận lần cuối cùng là tháng 8/2020.

Tuy nhiên, Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới ThinkMarkets (trụ sở ở Anh và Australia) cho rằng, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch Covid-19 bởi nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn thì có thể tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và chính sách của Fed. Các nhà đầu tư đang theo dõi cách Fed cân bằng giữa việc lạm phát gia tăng và mối nguy đối với nền kinh tế ngày càng lớn từ đại dịch Covid-19, trước sự hoành hành của biến thể Delta.

Trong tuần tới, báo cáo về việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ có thể là tâm điểm chú ý của các nhà giao dịch vàng, vì số liệu này có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về lộ trình giảm dần chương trình nới lỏng định lượng.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm