Giá vàng hôm nay 31/7/2021: Vàng tăng giá mạnh

Cập nhật: 06:40 | 31/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới tăng do USD yếu đi, sau khi Fed quyết định giữ lãi suất ở mức thấp và giữ chương trình mua tài sản trị giá 120 tỷ USD/tháng.

Dự báo giá vàng ngày 31/7/2021: Có thể lặng sóng trong phiên cuối tuần?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 30/7/2021: Nối đà tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/7/2021: Vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,95 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,90 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,42 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,43 triệu đồng/lượng.

3847-giavang317
Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 20,4 USD lên 1.827,9 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,6 USD xuống 1.828,7 USD/ounce.

Lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời. Vàng tăng hơn 1,4% tính đến thời điểm này của tuần, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý rằng thị trường lao động Mỹ cần có những số liệu mạnh mẽ trong những tháng tới để xem xét việc tăng lãi suất.

Theo đề xuất sửa đổi “Đạo luật mua hàng Mỹ” (1933), chính quyền Mỹ sẽ tăng số lượng hàng hóa và dịch vụ do các công ty trong nước sản xuất từ 55% hiện nay lên 60% trong ngắn hạn và dần tăng lên 75% trong dài hạn.

Dự kiến, chính phủ liên bang sẽ chi 600 tỷ USD mỗi năm để mua hàng hóa và dịch vụ nội địa.

Nhà trắng cho biết đang đề xuất sửa đổi đạo luật nói trên để khắc phục những lỗ hổng và buộc các doanh nghiệp Mỹ cung ứng cho chính phủ gia tăng thêm sản phẩm nội địa vào chuỗi cung ứng.

Lượng vàng dự trữ do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong phiên 30/7 tăng 0,6%, lần tăng đầu tiên trong khoảng một tháng qua.

Nhận định của chuyên gia về giá vàng tuần tới

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management chia sẻ, "ngày càng có nhiều bằng chứng và các nhà đầu tư nhận ra rằng,các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, bao gồm cả Fed sẽ không vội thắt chặt chặt chính sách tiền tệ hơn. Điều này rất khả quan đối với vàng".

Các nhà đầu tư trên Phố Chính vẫn liên tục tăng giá đối với vàng ngay cả khi thị trường vàng đang phải vật lộn để tìm động lực trong môi trường lợi suất trái phiếu thực giảm. Tuần trước, 60% các nhà phân tích Phố Wall đã dự báo giá vàng giảm.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã kết thúc tuần với mức tăng 1%, giao dịch lần cuối ở mức 1.826,4 USD/ounce.

Những bình luận của Chủ tịch Powell không chỉ giúp đẩy thị trường vàng ra khỏi tình trạng ảm đạm mà còn đè nặng lên đồng USD, vốn đang có hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Năm.

Các nhà phân tích cho rằng, đồng USD yếu hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tuần tới.

Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Tôi nghĩ rằng, USD có thể tiếp tục trượt giá trong ngắn hạn và có khả năng tăng trở lại vào cuối tháng 8”

Trong khi đó, Harshal Barot, Chuyên gia tư vấn cao cấp về Nam Á tại Metals Focus, cho biết các yếu tố hỗ trợ vàng vẫn khả quan. Vẫn có nhiều bất ổn xoay quanh sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ.

Adam Button, Chiến lược gia tiền tệ hàng đầu tại Forexlive.com, nói rằng, ông cũng hy vọng sẽ thấy USD yếu hơn để hỗ trợ giá vàng vào tuần tới. "USD sẽ tiếp tục chịu áp lực khi lạm phát giảm dần và Fed thực hiện một cách tiếp cận kiên nhẫn. Châu Âu cũng đang thoát khỏi đại dịch tốt hơn dự đoán", ông nói.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, nói rằng ông hy vọng vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi USD có vẻ như đã ổn định. Ông nói thêm, dữ liệu kinh tế vừa công bố cho thấy, GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý thứ hai, có thể giới hạn sức mạnh của USD trong thời gian tới.

Minh Phương