Giá vàng hôm nay 25/8/2024: Vàng nhẫn tăng, có nên bán ra?

Cập nhật: 05:40 | 25/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát ngày 25/8, giá vàng nhẫn của Tập đoàn Doji tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra, trong khi giá vàng miếng SJC giữ nguyên.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm chốt phiên 24/8, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán niêm yết ở quanh mức 78 – 80 triệu đồng/lượng, tiếp tục giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/8/2024: Vàng nhẫn tăng, có nên bán ra?
Ảnh minh họa.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu duy trì ở mức 78 – 80 triệu đồng/lượng, tiếp tục giữ nguyên cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 77,2 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 100.000 đồng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó.

Giá vàng nhẫn Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 77,1 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 100.000 đồng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó.

Giá vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 77,23 - 78,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 200.000 đồng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 22h00 ngày 24/8 theo giờ Việt Nam giá vàng thế giới giá vàng đứng ở ngưỡng 2.512,1 theo Kitco.

Giá vàng tăng trên ngưỡng 2.500 USD/ounce đánh dấu lần thứ 5 giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong năm nay và mặc dù giá tăng cao, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng kim loại quý này không bị mua. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Nhà sáng lập Eric Strand của AuAg Funds cho rằng, kim loại màu vàng vẫn chưa hết tiềm năng tăng giá. Strand giải thích, vàng đã chạm mốc 2.500 USD/ounce, trong khi Fed mới chỉ sắp bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Ông cho biết thêm, các nhà đầu tư phương Tây mới bắt đầu quan tâm đến vàng, và động thái cắt giảm lãi suất sẽ tiếp tục kích thích sự quan tâm của giới đầu tư khi làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng. Mặc dù lạc quan về kim loại quý này, nhưng Strand cảnh báo việc đầu cơ gia tăng có thể tạo ra một số biến động trong ngắn hạn.

Theo Trưởng phòng chiến lược tiền tệ Adam Button của Forexlive.com, lãi suất giảm sẽ kéo theo đồng USD trượt giá và điều đó sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng của vàng. "Có vẻ như thị trường này chưa đạt đỉnh", Button nói.

Trong khi thị trường tập trung vào bình luận của Powell về việc điều chỉnh chính sách tiền tệ, Button nhận định ông đang chú ý đến một tuyên bố mạnh mẽ hơn nhiều từ vị chủ tịch này.

Theo đó, tại hội nghị, ông Powell nhấn mạnh sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ một thị trường lao động vững mạnh. "Với tôi, đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Fed đang vào cuộc", Button cho biết. Theo ông, một khi các dữ liệu công bố cho thấy thị trường lao động đang yếu đi, Fed sẽ sẵn sàng cắt giảm mạnh mẽ.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự đoán, giá kim loại quý sẽ tăng lên mức 2.600 USD/ounce trước khi thị trường chứng kiến áp lực chốt lời liên tục hơn. Ông lưu ý rằng, mặc dù thị trường có thể hơi quá lạc quan trong kỳ vọng cắt giảm lãi suất, nhưng sẽ mất một thời gian để thay đổi những nhận thức đó.

Cùng với khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9, thị trường hiện kỳ vọng lãi suất sẽ giảm hơn 100 điểm cơ bản vào cuối năm. Theo Streible, kỳ vọng nới lỏng tới 100 điểm cơ bản là quá nhiều, nhưng nếu các dữ liệu không thực sự vững chẳng thì khó có thể thay đổi kỳ vọng này. "Tôi nghĩ rằng kim loại màu vàng nàycó thêm một chút thời gian trước khi động lực thay đổi", Streible nói.

Giá vàng hôm nay 22/8/2024: Nhà đầu tư lãi hay lỗ sau một tháng mua vàng nhẫn?

Theo khảo sát ngày 22/8, giá vàng nhẫn được niêm yết tại 77,05-78,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng cả 2 chiều trong ...

Giá vàng hôm nay 23/8/2024: Vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" sau khi tăng nóng

Theo khảo sát ngày 23/8, giá vàng miếng cùng vàng nhẫn trong nước đứng yên ở cả chiều mua và chiều bán so với phiên ...

Giá vàng hôm nay 24/8/2024: Chênh lệch giá vàng cao, nhà đầu tư thua lỗ lớn

Theo khảo sát ngày 24/8, giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 81 triệu đồng/lượng bán ra đối với vàng miếng SJC. ...

Kim Dung