Cập nhật giá vàng ngày 24/8/2024: Thị trường vàng bứt phá sau tuyên bố của Fed

Cập nhật: 11:26 | 24/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước và thế giới ngày 24/8/2024 tăng mạnh sau tuyên bố của Fed về điều chỉnh chính sách lãi suất. Vàng miếng SJC duy trì mức 79-81 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới đạt 2.512,4 USD/ounce. Các nhà đầu tư được khuyến cáo theo dõi sát diễn biến thị trường.

Thị trường vàng ngày 24/8/2024 ghi nhận mức tăng mạnh cả trong nước và thế giới, đặc biệt sau tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, về điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục xu hướng tăng trưởng. Tính đến 9 giờ sáng nay, giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với đầu phiên giao dịch trước. Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI vẫn duy trì ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên giao dịch trước, giá vàng tại đây giữ nguyên, với mức chênh lệch giá mua - bán cũng ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Đây là dấu hiệu cho thấy giá vàng trong nước vẫn đang giữ ổn định trước những biến động lớn trên thị trường thế giới.

Cập nhật giá vàng ngày 24/8/2024: Thị trường vàng bứt phá sau tuyên bố của Fed
Thị trường vàng trong nước đang có xu hướng tăng, các nhà đầu tư được khuyến cáo nên theo dõi sát sao diễn biến thị trường quốc tế và các nhận định từ chuyên gia để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI sáng nay được niêm yết ở mức 77,20 - 78,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên giao dịch trước. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 77,1 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với phiên trước. Đây là mức tăng đáng chú ý, đặc biệt khi giá vàng nhẫn thường biến động theo xu hướng của thị trường thế giới.

Trong bối cảnh thị trường vàng trong nước đang có xu hướng tăng, các nhà đầu tư được khuyến cáo nên theo dõi sát sao diễn biến thị trường quốc tế và các nhận định từ chuyên gia để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Bảng giá vàng của các thương hiệu được niêm yết vào lúc 9h40 ngày 24/8

(Đơn vị: Đồng/lượng)

Cập nhật giá vàng ngày 24/8/2024: Thị trường vàng bứt phá sau tuyên bố của Fed

Giá vàng thế giới

Tính đến 9h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.512,4 USD/ounce, tăng 23,3 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch trước. Giá vàng thế giới tăng mạnh bất chấp sự suy yếu của chỉ số USD, khi chỉ số US Dollar Index giảm xuống ngưỡng 100,565 điểm, giảm 0,82%.

Thị trường vàng trong nước và thế giới ngày 24/8/2024 đang có những diễn biến tích cực, với giá vàng tăng mạnh sau tuyên bố của Fed về điều chỉnh chính sách tiền tệ. Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư cần cẩn trọng theo dõi diễn biến thị trường, đặc biệt là các tín hiệu từ Fed và các chuyên gia kinh tế, để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Theo Kitco, giá vàng toàn cầu đã có sự bứt phá sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell, tuyên bố "bây giờ là thời điểm điều chỉnh chính sách tiền tệ". Powell đã phát tín hiệu rõ ràng rằng Fed sẵn sàng nới lỏng lãi suất, điều này đã thúc đẩy tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường vàng.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng khi Fed có thể bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. Điều này tạo ra làn sóng mua vào lớn trên thị trường vàng. Giá vàng tương lai tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 2.551,60 USD/ounce, tăng hơn 1% trong ngày. Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho rằng phát biểu của Chủ tịch Powell sẽ là bệ phóng cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, và giá vàng có thể tăng lên mức 3.000 USD/ounce vào năm 2025.

Bà Ruth Crowell, Tổng Giám đốc điều hành của LBMA, nhận định rằng vàng tiếp tục là tài sản quan trọng trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu. Bà nhấn mạnh rằng, trong các cuộc khủng hoảng như đại dịch COVID-19 hay khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ, vàng vẫn giữ vững vị thế là tài sản thanh khoản chất lượng cao, và điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với vàng trong tương lai.

Dự báo giá vàng ngày 24/8: Tác động từ Fed có thể khiến giá vàng tăng đột biến

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng có thể tăng đột biến trước những thông tin tác động từ Fed. Trong nước, giá vàng SJC ...

Hưởng lợi từ thị trường vàng, vốn hóa của PNJ vọt lên 1,4 tỷ USD

Vàng từ lâu đã là một kim loại quý được ưa chuộng trong ngành trang sức. Tuy nhiên, việc giá vàng trong nước gần đây ...

Giá vàng hôm nay 24/8/2024: Chênh lệch giá vàng cao, nhà đầu tư thua lỗ lớn

Theo khảo sát ngày 24/8, giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 81 triệu đồng/lượng bán ra đối với vàng miếng SJC. ...

Trang Nhi