Giá vàng hôm nay 10/10/2022: Sóng giá "bủa vây", chuyên gia chỉ điểm yếu ngắn hạn

Cập nhật: 06:32 | 10/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận thị trường giao dịch sát ngưỡng hỗ trợ 1.700 USD/ounce và nhu cầu bán lẻ vẫn ổn định. Nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với "sóng gió" mạnh từ USD, vốn đã thoát khỏi mức thấp gần đây và đang kết thúc tuần gần mức cao nhất trong 20 năm.

Giá vàng hôm nay 7/10/2022: USD tăng dần, vàng "chùn chân" đi xuống

Giá vàng hôm nay 8/10/2022: Vàng bị bán tháo, thị trường chạm vùng tiêu cực

Giá vàng hôm nay 9/10/2022: Vàng đối mặt rủi ro, mỏi cổ đợi Fed xoay ngược tình thế

Giá vàng trong nước

Trong tuần trước, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá nhanh, lên đỉnh 3 tuần trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt và ổn định trở lại, trong khi thế giới còn nhiều bất ổn với nhiều ngân hàng lớn rơi vào khó khăn. Giá vàng tăng với lực mua khá mạnh sau khi xác định xu hướng tăng trong ngắn hạn theo phân tích kỹ thuật và vượt ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, các phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đảo chiều giảm. Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do đồng USD có xu hướng tăng trở lại. Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt tăng thêm hơn 0,5 điểm so với phiên liền trước lên 111,84 điểm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 9/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 65,5 – 66,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,3 – 66,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 65,6 – 66,5 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 65,0 – 65,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,62 – 66,52 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,98 - 52,83 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,45 – 52,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tai Wong, một chuyên gia giao dịch cấp cao tại Hãng tài chính Heraeus Precious Metals ở New York cho biết: "Thị trường đang dồn sự chú ý vào báo cáo việc làm tích cực hơn dự kiến của Mỹ, được cho là sẽ tiếp động lực để Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới".

Cũng theo chuyên gia này, "nếu không giữ được mức hỗ trợ 1.690 USD/ounce thì giá vàng có thể rơi về mức 1.660 USD/ounce. Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng dự kiến được công bố vào tuần tới và biên bản cuộc họp của Fed".

Dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã tuyển dụng nhiều hơn dự kiến trong tháng 9, trong khi tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống còn 3,5%. Vàng thường rất nhạy cảm với động thái tăng lãi suất của Mỹ, vì việc này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, trong khi thúc đẩy giá trị của đồng USD.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Công ty Dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) cho biết, vàng cần chứng kiến nền kinh tế Mỹ sụt giảm mạnh và giá vàng sẽ giao dịch ở mức thấp trước khi bật tăng.

Theo các số liệu thống kê, đồng USD vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ so với các đồng tiền khác, khiến vàng trở nên đắt hơn cho những người nắm giữ các loại tiền này. Song song với đó, lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng tăng.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Hãng giao dịch Kitco Metals cho biết: "Giới đầu tư vàng một lần nữa quyết định tập trung nhiều hơn vào chính sách của Fed và ít tập trung hơn vào những căng thẳng địa chính trị có thể thúc đẩy tâm lý tìm nơi trú ẩn an toàn".

Trong khi đó, giá vàng vật chất đã giảm ở Ấn Độ trong tuần này do giá trị đồng rupee giảm làm giảm nhu cầu mua sắm trong dịp lễ hội, đồng thời giá bán tại các trung tâm châu Á khác cũng bị đẩy lên.

Các nguồn tin cho biết, các ngân hàng cung cấp vàng đã cắt giảm các chuyến hàng đến Ấn Độ và tập trung vào Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác, nơi có mức phí bảo hiểm chênh lệch giá kỳ hạn tốt hơn.

Cụ thể, các nhà cung cấp vàng hàng đầu cho Ấn Độ, bao gồm ICBC Standard Bank, JPMorgan và Standard Chartered, thường nhập khẩu nhiều vàng hơn trước mùa lễ hội và cất giữ chúng trong các hầm chứa. Tuy nhiên, các kho này hiện chỉ giữ lượng vàng chưa tới 10% lượng họ đã nắm giữ cách đây một năm.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại hợp đồng tương lai Blue Line dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá vào tuần tới. Ông nói thêm rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tạo ra một mức sàn mới cho kim loại quý.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Các nhà đầu tư vàng phải kiên nhẫn và tập trung vào tiềm năng dài hạn. Một khi Fed hoàn tất việc nâng lãi suất, vàng sẽ là giao dịch tốt nhất. Nhưng chúng taphải đợi Fed xoay trục và có thể mất nhiều thời gian hơn mong đợi".

Mặc dù có tâm lý giảm giá đáng kể trên thị trường nhưng một số nhà phân tích vẫn nhận thấy tiềm năng cuat vàng trong ngắn hạn.

Matthew Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index lưu ý rằng, sự gia tăng quyền chọn mua trong hợp đồng vàng tương lai tháng 12 là một tín hiệu tăng giá khi giá đóng cửa tuần trên 1.700 USD/ounce. Ông nói thêm rằng, thị trường vẫn bán quá mức ngay cả với sự phục hồi của vàng trong tuần qua.

Xu hướng của vàng sẽ phụ thuộc vào Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tuần này. Các nhà phân tích cho biết, nếu lạm phát giảm đáng kể, các thị trường có thể sẽ giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh của Fed vào tháng tới. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho vàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm