Dự báo giá vàng 6/1/2022: Có thể tiếp đà tăng?

Cập nhật: 18:33 | 05/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều nay nhờ số ca mắc biến thể Omicron gia tăng thúc đẩy nhu cầu đối với vàng. Điều này có thể giúp giá vàng trong nước tiếp tục phục hồi vào phiên sáng mai.

3229-gia-vang-ktckvn-1

Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/1, giá vàng giao ngay tăng 0,27% lên 1.819,5 USD/ounce vào lúc 17h50 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 2 cũng tăng 0,25% lên 1.819,15 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Tư (5/1) vì số ca mắc biến thể Omicron gia tăng thúc đẩy nhu cầu đối với vàng. Tuy nhiên giá giao dịch trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với các đặt cược về tăng lãi suất nhiều hơn.

Ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết vàng bị mắc kẹt giữa hai yếu tố. Yếu tố hỗ trợ cho vàng là số ca mắc COVID leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Trong khi yếu tố kháng cự là sức mạnh của đồng USD và khả năng đồng bạc xanh có thể tăng mạnh hơn nữa nhờ chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed.

Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,15% xuống 96,123 nhưng vẫn neo gần đỉnh hai tuần.

Các thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 14 - 15/12 của Fed. Báo cáo có thể cung cấp manh mối về kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ và giảm kích thích do đại dịch gây ra.

Các thị trường đã gia tăng đặt cược vào đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào tháng 3 và tháng 5. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, theo Reuters.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể tiếp tục phục hồi vào sáng mai (6/1).

Dự báo giá vàng 5/1: Có thể phục hồi vì số ca mắc Omicron gia tăng?

Khảo sát cuối phiên ngày 4/1, giá vàng SJC biến động trái chiều so với chốt phiên hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá ...

Giá vàng hôm nay 4/1: Bất ngờ giảm mạnh, xuống sát ngưỡng 1.800 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay 4/1, giá vàng thế giới đã giảm đi gần 30 USD, xuống sát mức 1.800 USD/ ounce vì lợi tức kho ...

Credit Suisse: Giá vàng lên khoảng 1.850 USD/ounce trong năm 2022, nhưng sẽ tụt mạnh trong dài hạn

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse dự đoán, trong năm 2022, giá vàng thế giới có thể tăng tiếp bất chấp việc Fed nâng lãi ...

Tố Tố

Tin cũ hơn
Xem thêm