Dự án khu nhà ở Cát Tường Smart City đã đủ điều kiện rao bán?

Cập nhật: 16:50 | 17/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự án Cát Tường Smart City được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 107/QĐ-UBND ngày 12/02/2018. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Cát Tường (có địa chỉ tại khu đất mới đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) thuê khoảng 9,7ha đất để làm khu nhà ở công nhân. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận của PV, dự án này chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đầy đủ pháp lý nhưng đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng.  

du an khu nha o cat tuong smart city da du dieu kien rao ban
Dự án Cát Tường Smart City hiện đang được các trang mạng rao bán rầm rộ.

Theo thông tin rao bán trên một số trang website: sanphuongdong.vn, nhadatbacninh.biz, bacninhland.com.vn, nhaoxahoibacninh.net…, dự án Cát Tường Smart City tọa lạc tại tại một trong những vị trí chiến lược về phát triển kinh tế của huyện Yên Phong là xã Yên Trung và Thụy Hòa, ngay cạnh khu công nghiệp Yên Phong, nơi được xem là trung tâm phát triển kinh tế quan trọng bậc nhất mảnh đất Kinh Bắc với lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông thuận lợi, mật độ xây dựng thấp, môi trường sống thoáng đãng, đón gió từ khu vực cây xanh trong khu vực.

du an khu nha o cat tuong smart city da du dieu kien rao ban
Một trang mạng rao bán dự án Cát Tường Smart Citỵ

Dự án được quy hoạch tổng thể với 9,7ha được chia làm 2 phân khu chính: khu nhà ở công nhân với diện tích 6,0ha và khu dịch vụ công cộng kết hợp và công viên cây xanh với diện tích 3,7ha. Với mục tiêu hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho công nhân, dự án khu nhà ở Cát Tường Smart City hội tụ đầy đủ các tiện ích nổi bật của một một khu đô thị mới gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, nhà trẻ, công viên, bể bơi ngoài trời, thư viện cộng đồng, phòng tập Gym, vườn đi dạo, khu dưỡng sinh cho người già, không gian xanh… tất cả tạo nên nét đặc trưng, đảm bảo chất lượng đời sống, an sinh cho cư dân tại dự án.

du an khu nha o cat tuong smart city da du dieu kien rao ban

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hiện dự án Cát Tường Smart City chỉ là bãi đất trống, khu vực này đang được đổ đất, san lấp mặt bằng. Điều đáng nói, toàn bộ dự án chưa có hạ tầng đường xá, điện nước... Các phương tiện cơ giới và vật liệu xây dựng, ống cống… vẫn bày biện ngổn ngang.

du an khu nha o cat tuong smart city da du dieu kien rao ban
Hiện dự án Cát Tường Smart City chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng gì.

Theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua”.

du an khu nha o cat tuong smart city da du dieu kien rao ban
Dự án Cát Tường Smart City hiện đang được đổ đất, san lấp mặt bằng.

Như vậy dự án Cát Tường Smart City đang được rao bán như thế nào? Những phương thức nào đang được chủ đầu tư áp dụng để “lách luật”? Ý kiến của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh và huyện Yên Phong đối với việc “lách luật” này ra sao?

Chúng tôi sẽ thông tin ở bài viết tiếp theo.

Phương Trang - Bùi Huyền

Tin cũ hơn
Xem thêm