DoorDash - Startup giao đồ ăn được định giá khoảng gần 7 tỉ USD

Cập nhật: 10:19 | 13/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo Bloomberg, startup giao đồ ăn DoorDash đang đàm phán để gọi vốn 500 triệu USD.  

doordash startup giao do an duoc dinh gia khoang gan 7 ti usd 50 startup được dự đoán trở thành “kỳ lân” trong tương lai
doordash startup giao do an duoc dinh gia khoang gan 7 ti usd Startup bất động sản Việt trị giá nghìn tỷ nhờ bán chung cư giá thấp
doordash startup giao do an duoc dinh gia khoang gan 7 ti usd "Hãy cho tôi trí tuệ nhân tạo, tôi sẽ đưa Việt Nam vào top 10"

DoorDash Inc. được thành lập vào năm 2013 bởi 4 sinh viên đại học Stanford gồm Andy Fang, Stanley Tang, Tony Xu và Evan Moore. Hiện có trụ sở tại San Francisco (Mỹ).

Startup giao đồ ăn DoorDash đang đàm phán để gọi vốn 500 triệu USD. Temasek Holdings là nhà đầu tư lớn nhất trong vòng này. Số tiền đầu tư có thể thay đổi vì các bên chưa chốt những thoả thuận sau cùng. Sau khoản đầu tư, DoorDash được định giá khoảng 6-7 tỉ USD, Bloomberg cho biết.

doordash startup giao do an duoc dinh gia khoang gan 7 ti usd
DoorDash - Startup giao đồ ăn

Hiện cả DoorDash và Temasek đều từ chối bình luận về thông tin.

DoorDash được Bloomberg nhận định rằng, Startup đang dần trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Uber trong bối cảnh Uber đã chuyển sự chú ý sang lĩnh vực giao hàng thực phẩm với dịch vụ Uber Eats đang phát triển nhanh chóng. Uber đang chuẩn bị cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) trong năm nay.

doordash startup giao do an duoc dinh gia khoang gan 7 ti usd
Sau khoản đầu tư này, DoorDash được định giá khoảng 6-7 tỉ USD

Có thể thấy, với rất nhiều đối thủ lớn và có sức mạnh tài chính, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực giao đồ ăn ngày càng tăng. Cạnh tranh khốc liệt đã khiến giá trị thị trường của GrubHub giảm khoảng một nửa so với mức đỉnh của năm ngoái. Trong khi đó, Postmates – một startup giao đồ ăn khác - đã công bố kế hoạch IPO.

Lương Đức