Đối thoại giữa Doanh nghiệp và lãnh đạo Cục thuế TP.HCM

Cập nhật: 18:08 | 13/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhằm tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày 13/9, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp cùng Cục thuế TP. HCM đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và Lãnh đạo Cụ thuế thành phố với chuyên đề về thuế.  

doi thoai giua doanh nghiep va lanh dao cuc thue tphcm
Đối thoại giữa Doanh nghiệp và lãnh đạo Cục thuế TP.HCM.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. HCM về việc tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ năm 2002 đến nay, Cục thuế thành phố đã tổ chức 180 lần hội nghị đối thoại của Hệ thống đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền thành phố. Đây là đối thoại về lĩnh vực thuế lần thứ 2 trong năm 2018.

Hội nghị thu hút gần 300 người tham dự, là đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị Sở ngành thành phố, Chi cục Thuế và ủy ban nhân dân quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp được đăng ký gửi trước ngày diễn ra hội nghị ( 63 câu), đồng thời đối thoại trực tiếp những vấn đề liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, chi phí hợp lệ, hóa đơn, chi phí được trừ khi tính thế thu nhập cá nhân…

Qua hội nghị, giúp các doanh nghiệp cập nhật những thay đổi mới nhất về các nội dung, chính sách thuế nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình quyết toán thuế.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nêu lên những vướng mắc, khó khăn kiến nghị đến Cục thuế trong quá trình hoạt động, góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Lê Cường

Tin cũ hơn
Xem thêm