Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Cập nhật: 12:37 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo lịch trình OPPO sẽ cập nhập dòng điện thoại Reno hàng đầu của mình mỗi năm từ một đến hai lần. Với bốn cấu hình sản phẩm bao gồm: Reno8, Reno8 Lite, Reno8 Pro và Reno8 Pro+ sẽ có rất nhiều thứ để chúng ta quan tâm trước khi cân nhắc sản phẩm này. Nhìn chung, ở các phiên bản đều có thiết kế khá giống nhau, khác biệt chủ yếu chỉ tới từ phần cứng bên trong, kích cỡ màn hình và độ phân giải camera.

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Trên thực tế, Reno8 đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào 23 tháng 5 nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác vào ngày sản phẩm này ra mắt toàn cầu. Theo Geekbench, Reno8 Pro có số điểm hiệu năng gần như tương đồng so với Reno8 Pro+. Tuy nhiên, có thể OPPO sẽ thay đổi một chút về tên sản phẩm khi nó ra mắt toàn cầu.

OPPO Reno8 Pro+

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Reno8 Pro+ chính là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Reno8 series năm nay. Về mặt tổng thể thì máy có độ hoàn thiện khá chỉnh chu, phần cạnh viền được làm từ khung nhôm cao cấp.

Ở mặt lưng, Oppo trang bị hệ thống camera gồm 3 ống kính với độ phân giải lần lượt là 50MP (ống kính góc rộng do Sony phát triển, tương tự như trên Find X5 Pro), 8MP (camera siêu rộng) và ống kính Macro 2MP. Ngoài ra, hãng cũng rất hào phóng khi tích hợp thêm bộ xử lý hình ảnh NPU MariSilicon X nhằm cải thiện chất lượng ảnh ở mọi điều kiện sử dụng.

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Mặt trước của Reno8 Pro+ sở hữu phần màn hình khá lớn 6.7 inch, tấm nền OLED với tần số quét lên đến 120Hz do BOE cung cấp, độ phân giải FHD+. Nhìn chung thì đây vẫn là những trang bị vẫn khá “ăn tiền” so với tầm giá.

Một chi tiết để người dùng phân biệt nhanh giữa bản cao cấp nhất và 2 phiên bản thấp hơn đó là phần "nốt ruồi" chứa camera selfie 32MP được đặt ở chính giữa thay vì lệch về phía bên trái.

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Về phần hiệu năng thì Reno8 Pro+ sử dụng chip xử lý Dimensity 8100-Max, đây là một phiên bản nâng cấp của Dimensity 8100, với mức hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và ổn định trong thời gian dài.

Dung lượng RAM tùy chọn 8GB hoặc 12GB cùng bộ nhớ lưu trữ ROM 256GB sẽ là dư thừa để đáp ứng các tác vụ sử dụng hằng ngày, kể cả việc chiến game. Viên pin có dung lượng 4500mAh hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W.

OPPO Reno8 Pro

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Về tổng quan thiết kế thì phiên bản giữa - Reno8 Pro cũng không quá khác biệt so với bản cao cấp nhất khi sở hữu phần màn hình kích thước bé hơn đôi chút là 6.62 inch, tấm nền AMOLED E4 do Samsung sản xuất, độ phân giải FHD+ và vẫn được trang bị tần số quét 120Hz.

Camera selfie 32MP được đặt lệch về phía góc trái thay vì ở ngay chính giữa.

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Tương tự như “đàn anh” Pro+ thì phiên bản Pro cũng hoàn thiện phần mặt lưng từ kính và khung viền bằng nhôm cao cấp. Hệ thống camera sau vẫn là 3 ống kính với các thông số và trang bị hoàn toàn giống hệt (50MP Sony IMX766 – góc rộng, camera góc siêu rộng 8MP, macro 2MP, công nghệ tối ưu chất lượng hình ảnh NPU MariSilicon X).

Một điểm khác biệt nữa ở bản Pro đó là Oppo lại trang bị mẫu chip Snapdragon 7 Gen 1 vừa được Qualcomm ra mắt. Tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc 256GB. Viên pin vẫn có dung lượng 4500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W.

OPPO Reno8

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Ở phiên bản tiêu chuẩn, máy đã bị cắt đi khá nhiều chi tiết, đầu tiên là phần khung viền khi giờ đây chỉ được hoàn thiện từ vật liệu nhựa cao cấp. Tiếp theo là cụm camera sau cũng không còn camera góc siêu rộng mà thay bằng cảm biến chiều sâu 2MP, 2 camera còn lại lần lượt là ống kính góc rộng 50MP và cảm biến macro 2MP.

Màn hình trên phiên bản tiêu chuẩn có kích thước nhỏ nhất chỉ 6.43 inch, mặc dù vẫn được trang bị tấm nền OLED do BOE sản xuất, hỗ trợ độ phân giải FHD+ nhưng tần số quét chỉ còn 90Hz mà thôi.

Điện thoại OPPO Reno8 series: Sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 8,7 triệu đồng

Camera selfie ở góc trái màn hình có độ phân giải 32MP, tương tự như những phiên bản cao hơn.

Ở bản tiêu chuẩn, Oppo lại quay về với chip xử lý Dimensity 1300, dung lượng RAM 8GB/12GB, bộ nhớ lưu trữ ROM 128GB/256GGB. Viên pin dung lượng 4500mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 80W.

Mức giá bán điện thoại OPPO Reno8 series

Với bốn phiên bản khác nhau, tuy nhiên mức giá của Reno8 series không quá cách biệt. Chúng ta cùng tham khảo mức giá quy đổi ba phiên bản chính tại thị trường Trung Quốc, cộng với phiên bản Lite được lấy giá từ thị trường Châu Âu:

Reno8: từ 2.499 NDT (khoảng 8,7 triệu đồng)

Reno8 Pro: từ 2.999 NDT (khoảng 10,46 triệu đồng)

Reno8 Pro+: từ 3.699 NDT (khoảng 12,9 triệu đồng)

Reno8 Lite: từ 429 Euro ( khoảng 10 triệu đồng)

Có thể thấy, nếu mức giá bán này được quy về thị trường Việt Nam thì tương đối dễ tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi sản phẩm được ra mắt chính thức tới người dùng Việt, mức giá có thể cao hơn bên trên đôi chút. Nếu không đủ kiên nhẫn để chờ đợi Reno8 ra mắt, người dùng cũng có thể tham khảo những sản phẩm OPPO mà CellphoneS đang cung cấp.

10+ điện thoại pin “cực khủng”, giá “cực mềm”: Họ Samsung “gánh còng lưng”

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại pin khỏe, giá hợp lý để phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong công việc ...

Bảng giá iPhone 12 Pro Max mới nhất ngày 18/7/2022: Điện thoại đáng mua nhất hiện nay

Sau gần hai năm kể từ khi ra mắt, iPhone 12 Pro Max vẫn là chiếc smartphone nằm trong danh sách đáng mua nhất của ...

Chiếc điện thoại "ruột" của dân "nghiện" check-in: Samsung Galaxy A53 5G sale "sập sàn"

Đi chơi, đi ăn mà không check-in thì hơi buồn đấy nhỉ. Với bộ tứ camera sắc nét trên Samsung Galaxy A53 5G cùng với ...

Linh Nga