Đắk Lắk: Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép

Cập nhật: 10:17 | 06/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 5/3 vừa qua, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Krông Pách, tỉnh Đắk Lắk và phát hiện hai cơ sở này hoạt động buôn bán nhiều năm trong khi giấy phép đã hết hạn.

dak lak phat hien 2 co so kinh doanh xang dau trai phep

Xử phạt 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm chất lượng tại Thanh Hóa

dak lak phat hien 2 co so kinh doanh xang dau trai phep

Đắk Nông: Một cửa hàng xăng dầu sử dụng chứng chỉ kiểm định hết hiệu lực

dak lak phat hien 2 co so kinh doanh xang dau trai phep

Nghệ An: Đối diện mức phạt hơn 200 triệu đồng do kinh doanh xăng dầu kém chất lượng

Hai cơ sở được kiểm tra là Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Bình Phương, trụ sở chính tại Khối 6, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk do ông Trần Thanh Bình làm chủ doanh nghiệp. Cơ sở thứ hai là cửa hàng bán lẻ xăng dầu Cường An số 1 - Công ty TNHH Xăng dầu Cường An, tại địa chỉ thôn 4 xã Ea Phê, huyện Krông Pắk do ông Trần Văn Hùng làm Giám đốc.

dak lak phat hien 2 co so kinh doanh xang dau trai phep
Lực lượng chức năng niêm phong các thiết bị của đơn vị kinh doanh xăng dầu vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 cơ sở vẫn đang hoạt động kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Cường An số 1 cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã hết thời hạn… từ năm 2014 và sử dụng phương tiện đo cột bơm xăng dầu không có giấy chứng nhận kiểm định theo quy định.

Đối với Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Bình Phương, tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp không xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu và cho rằng giấy chứng nhận này đã hết thời hạn kể vào 1-2017.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra ghi nhận toàn bộ vụ việc, ban hành quyết định tạm giữ các chứng từ, sổ sách liên quan đến việc kinh doanh của hai cơ sở trên. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đã áp dụng các biện pháp niêm phong toàn bộ hàng hóa tồn kho, các thiết bị đo, bơm xăng dầu…; buộc các cơ sở này tạm ngừng kinh doanh xăng dầu để phối hợp với Đoàn kiểm tra tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, đây là các vụ việc có tính chất nghiêm trọng khi các cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện vẫn hoạt động trái phép trong thời gian dài. Hiện, các vụ việc đang được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn My

Tin liên quan