Cổ phiếu midcap nổi sóng, VN-Index tiếp tục kiểm định vùng 1.280 điểm

Cập nhật: 12:13 | 03/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên sáng nay, nhóm midcap là điểm nhất khi thu hút được sự tham gia của dòng tiền.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 3/4/2024, thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận tín hiệu kém sắc với 140 mã tăng, 306 mã giảm, qua đó lui về vùng 1.280 điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể so với phiên hôm qua, tương ứng 13,5 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, VRE, BID, STB là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng chú ý, VRE là mã tích cực nhất nhóm với biến động 1% trong phiên giao dịch sáng nay. Ngược chiều, MWG giảm trên 2% qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

Cổ phiếu midcap nổi sóng, VN-Index tiếp tục kiểm định vùng 1.280 điểm
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà tăng khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà giảm khoảng 2%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền phát tín hiệu suy yếu, dẫn tới đà giảm bao trùm khắp ngành. Trong cuối phiên sắc đỏ là màu chủ đạo. Các cổ phiếu như BSI, FTS, CTS, VND, SSI,.. đồng loạt duy trì diễn biến tích cực với tương đối lớn. BSI là cổ phiếu mạnh nhất nhóm khi chạm tới vùng giá 67.000 đồng ngay trong phiên sáng nay.

Trong diễn biến khác, dòng tiền có phần suy yếu đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, BID và STB,là 2 cổ phiếu duy nhất giữ giá. Chiều ngược lại, các mã cùng ngành như TPB, MBB, VPB, VCB,... đồng loạt giảm điểm với mức độ khác nhau.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 3/4, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 3/4, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index lui về vùng 245 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 67 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, BVS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trần cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, L18 bất ngờ giảm 5% với thanh khoản kỷ lục.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 19 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 297 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.200 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 264 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.400 đồng.

Tổng quan, trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục gặp phải áp lực giảm điểm do diễn biến tiêu cực của nhóm ngân hàng. Tại nhóm VN30, STB ghi nhận tín hiệu hồi phục sau đà giảm trước đó.

Ngoài ra, điểm nhấn trong phiên giao dịch sáng nay đến từ nhóm phân đạm khi được hưởng lợi từ việc giá dầu thế giới tăng cao. Cụ thể, trong hôm nay, giá xăng dầu giữ đà tăng, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 1,5 USD, tương đương 1,7%, lên 88,92 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong vòng gần nửa năm qua, lên 89,23 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô WTI của Mỹ kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 1,44 USD, tương đương 1,72%, lên 85,15 USD/thùng. Trong phiên, hợp đồng dầu này cũng có thời điểm leo lên mức cao nhất trong nửa năm là 85,46 USD/thùng.

Theo Reuters, một máy bay không người lái lại tấn công nhà máy lọc dầu Taneco - nhà máy lớn thứ ba của Nga, đã gây ra trận cháy lớn tại đây trong ngày 2.4. Đám cháy đã được dập tắt 20 phút sau đó, việc sản xuất bị gián đoạn.

Những cuộc tấn công như thế đã diễn ra liên tục trong thời gian qua, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn cung toàn cầu. Song song đó, một nhà máy sản xuất các sản phẩm của dầu tại Nga là Astrakhan cũng đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa.

Các nhà phân tích nhấn mạnh, những xung đột xảy ra tại Dải Gaza có thể gây ra một “cuộc xung đột trên toàn khu vực” và điều này sẽ tác động mạnh đến nguồn cung dầu.

Thị trường dầu thế giới đang "ngóng" tin từ cuộc họp cấp bộ trưởng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) dự kiến diễn ra hôm nay. Trước đó, các dự báo đều nói "khó có bất kỳ thay đổi nào" trong chính sách sản lượng dầu của OPEC+ đợt này.

Lợi suất trái phiếu nhảy vọt, Chứng khoán Mỹ "đánh rơi" 400 điểm

Với đà tăng của lợi suất trái phiếu, thị trường chứng khoán Mỹ bất ngờ đánh rơi 400 điểm ngay trong đêm qua.

Giá dầu neo cao, Dự án Lô B - Ô Môn rục rịch triển khai, cổ phiếu nào hưởng lợi nhất?

Tính tới hiện tại, nhóm cổ phiếu dầu khí đang được hưởng lợi kép nhờ giá dầu thế giới neo cao cũng như dự án ...

NovaGroup mạnh tay "khớp lệnh" 4,4 triệu cổ phiếu NVL

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL lình xình đi ngang trong khoảng 4 tháng rưỡi qua. Đóng cửa ngày 2/4, cổ phiếu NVL ...

Minh Hiếu

Tin liên quan