Chứng khoán phiên chiều ngày 7/8: Họ "bank" mất điểm, VN-Index "thoát thua" phút cuối

Cập nhật: 15:40 | 07/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch chiều ngày 7/8 diễn ra với sự giằng co hẹp tại các chỉ số. VN-Index may mắn thoát thua phút chót qua đó kéo dài chuỗi phiên tăng điểm liên tiếp lên con số 5.

Chứng khoán phiên chiều ngày 5/6/2020: VN-Index hướng lên mốc 890 điểm

Ở nhóm Bluechips, FPT, GAS, MSN, VNM, SAB, CTD, VCB, HPG…đồng loạt tăng điểm và là động lực chính giúp thị trường giữ được đà tăng trong phiên cuối tuần. VGC có phiên giao dịch đáng chú ý khi bất ngờ tăng trần lên 21.500 đồng.

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng có xu hướng tìm đến các nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp hay các cổ phiếu được kỳ vọng hưởng lợi từ làn sóng đầu tư công.

Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí có phiên giao dịch tương đối ảm đạm và không nhiều cổ phiếu trong đó giữ được sắc xanh.

Các mã BID, EIB, MBB, TCB, STB và VPB lần lượt kết phiên trong sắc đỏ nhẹ với mức giảm chủ yếu dưới 1.000 đồng về thị giá.

Phiên hôm nay, họ "Vin" giao dịch khá tẻ nhạt khi VIC và VHM kết tuần phiên tại mức tham chiếu. Trong khi đó, mã VRE may mắn giao dịch trong sắc xanh xong biên độ tăng không đáng kể.

Trước đó tại thời điểm 14h, sắc đỏ đang tạm chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 17 mã tăng, 10 mã giảm và 3 mã đứng giá. ROS với sắc xanh trên 5% đang tạm thời dẫn đầu nhóm này. Những mã có mức tăng trên 1% là CTG, GAS, REE. Ở bên kia chiến tuyến, EIB đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%, KDH và VJC giảm hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang giao dịch khá giằng co.

PGI và BIC là những mã tăng điểm ở nhóm ngành bảo hiểm với mức tăng lần lượt trên 3% và 1%. PVI, BVH và BMI hiện đang bị sắc đỏ chi phối.

Ở nhóm ngành thiết bị điện, PAC hiện đang đứng đầu với hiện tượng kịch trần. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khá mạnh mã này (hơn 1 triệu đơn vị). Ở vị trí tiếp theo là VTB với sắc xanh trên 5%, CAV tăng vượt 4%, GEX bật nhẹ trên tham chiếu.

Ngược lại, DQC hiện đang là mã giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ gần 3%.

Ở nhóm ngành thủy sản, ACL, AAM và NGC kịch trần. ABT bật mạnh trên 4%, AGF và MPC cùng vượt trên 3%. Trong khi đó, CMX và ANV lại đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch khá tích cực. Dẫn đầu nhóm này ROS với sắc xanh trên 5%, tiếp theo là AMD khi xanh trên 4%, HAI đứng thứ 3 khi tăng trên 3%, FLC tăng trên 1%. GAB, KLF và ART lại đang giằng co quanh tham chiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,42 điểm (0,17%) lên 841,46 điểm; UpCOM-Index tăng 0,18% lên 56,22 điểm. Ngược lại, nỗi buồn xuất hiện tại HNX khi chỉ có HNX-Index giảm 0,51% xuống 112,78 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch hơn 5.000 tỷ đồng (bao gồm thỏa thuận).

Khối ngoại bán ròng 83 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó AGG là cổ phiếu bị bán mạnh nhất với giá trị 93 tỷ đồng. Nếu loại đi giao dịch đột biến tại AGG thì đây vẫn là phiên mua ròng của khối ngoại.

Chứng khoán Yuanta: VN-Index khó giảm sâu trong tháng 8

Theo báo cáo thị trường chứng khoán tháng 8/2020, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, VN-Index trong tháng 8 có thể đi ngang so ...

Chứng khoán phiên sáng ngày 7/8: VN-Index rời mốc 840 điểm, đà giảm bắt đầu

Không nằm ngoài dự đoán, với biên độ tăng hẹp cùng dòng tiền tham gia khá yếu, thị trường đã nhanh chóng quay lại trạng ...

VN-Index bắt đầu rung lắc: Nhóm dệt may giao dịch tích cực

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường chung giảm điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, VN-Index đã lấy lại được đà tăng và ...

Quốc Trung