Chứng khoán Yuanta: VN-Index khó giảm sâu trong tháng 8

Cập nhật: 19:04 | 07/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo báo cáo thị trường chứng khoán tháng 8/2020, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, VN-Index trong tháng 8 có thể đi ngang so với tháng 7 tại vùng biến động 770 - 875 điểm. 

Chứng khoán phiên chiều 15/5: Lực bán áp đảo, VN-Index thủng mốc ...

Theo báo cáo thị trường chứng khoán tháng 8/2020, Yuanta cho biết, hoạt động sản xuất công nghiệp có xu hướng chững lại và vẫn còn bị ảnh hưởng bởi khó khăn trong vấn đề logistic cùng nhu cầu hàng hóa tại các nước giảm do dịch bệnh.

Việc bùng phát COVID-19 lần 2 xảy ra đột ngột khiến Đà Nẵng và Hội An phải tiến hành cách ly. Yuanta cho rằng, việc Chính phủ không áp dụng giãn cách toàn xã hội đối với giai đoạn 2 này có thể không tác động quá tiêu cực lên các chỉ tiêu tăng trưởng vĩ mô trong quý III.

Theo đó, thị trường chứng khoán sẽ khó giảm mạnh (kéo dài) như giai đoạn tháng 3/2020. Thay vào đó, VN-Index có thể biến động đi ngang so với tháng 7 với vùng biến động 770 - 875 điểm với các phiên tăng giảm đan xen và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Với nhận định này, các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu cân bằng và chú ý các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ như: Bất động sản khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, sản xuất thực phẩm.

Tương tự, Chứng khoán Rồng Việt - VDSC cũng cho rằng, thị trường có thể trở lại đáy cũ khi nhà đầu tư đã bắt đầu có những cơ sở để đánh giá tác động của dịch bệnh thay vì tâm lý hoảng loạn trong đợt I.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán vẫn tỏ ra khá hấp dẫn trong bối cảnh dòng tiền ứ đọng và các kênh đầu tư khác chưa có nhiều khởi sắc.

Theo VDSC, thị trường có thể dao động trong khoảng từ 780 – 860 điểm. Trong trường hợp tiêu cực (khi dịch bệnh khiến Chính phủ thông báo giãn cách xã hội hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM), khả năng VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 720.

Tâm điểm xử phạt vi phạm chứng khoán ngày 7/8

Sai phạm trong việc báo cáo thông tin giao dịch cổ phiếu, nhiều cá nhân vừa bị Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ...

VN-Index bắt đầu rung lắc: Nhóm dệt may giao dịch tích cực

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường chung giảm điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, VN-Index đã lấy lại được đà tăng và ...

Quỹ ngoại bắt đầu gom cổ phiếu KDC

Nhóm quỹ VinaCapital vừa công bố thông tin thay đổi tỉ lệ sở hữu tại CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC); ngày giao dịch làm thay đổi ...

Minh Thuận