Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên đầu tuần, cổ phiếu công nghệ bị bán tháo

Cập nhật: 09:40 | 08/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 7/2/2022 giảm điểm khi nhà đầu tư đánh giá các báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và đợi số liệu lạm phát tháng 1.

3940-wall

Phiên 7/2/2022, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite mất 0,58% và đóng cửa ở gần 14.016 điểm, dẫn đầu đà giảm của thị trường. Chỉ số S&P 500 giảm 0,37% trong khi trung bình công nghiệp Dow Jones đi ngang.

Các chỉ số dao động quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian của phiên rồi sa sút trong khoảng một tiếng cuối ngày.

Theo CNBC, thông tin lợi nhuận doanh nghiệp là nguồn cơn biến động của thị trường chứng khoán Mỹ ngày 7/2.

Cổ phiếu thực phẩm Tyson Foods bật tăng hơn 12% sau khi công ty này báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng. Ngược lại, cổ phiếu Zimmer Biomet mất 9% sau khi công ty sản xuất thiết bị y tế này công bố lợi nhuận giảm so với cùng kỳ và thấp hơn dự báo.

Trong khi đó, cổ phiếu của Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook - giảm hơn 5%. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp của Facebook kể từ khi công ty thông báo lợi nhuận quý IV giảm và lượng người dùng không tăng trưởng. Tổng cộng, giá cổ phiếu Facebook đã sụt 30% trong ba phiên gần đây.

Trong báo cáo thường niên được công bố cuối tuần trước, Meta cho biết công ty này đang xem xét đóng cửa mạng xã hội Facebook và Instagram tại châu Âu nếu không được phép tiếp tục chuyển dữ liệu người dùng về Mỹ.

Các cơ quan quản lý tại châu Âu hiện đang soạn thảo các dự luật mới để kiểm soát việc các công ty chuyển dữ liệu người dùng của công dân EU xuyên Đại Tây Dương.

Giá cổ phiếu Netflix cũng giảm 2% sau khi công ty đầu tư Needham nhận định rằng chiến lược hiện nay của Netflix sẽ không thể chiến thắng trong cuộc chiến streaming. Từ đầu năm 2022 đến nay, cổ phiếu này đã sụt 33%. So với đỉnh lịch sử tháng 11 năm ngoái, Netflix đã giảm 42%,

CNBC dẫn lời ông Tavis McCourt, chiến lược gia thị trường tại ngân hàng đầu tư Raymond James nhận định: "Tâm lý nhà đầu tư liên tục thay đổi gần như hàng tuần, tức là việc trung thành với một quan điểm đầu tư là hết sức khó khăn nhưng cũng rất quan trọng để tạo ra lợi nhuận".

Ông McCourt nói thêm: "Quan điểm đầu tư của chúng tôi là sức mạnh của nền kinh tế sẽ thúc đẩy EPS tiếp tục lên cao cùng với lãi suất. Chúng tôi vẫn cho rằng kịch bản lãi suất cao làm chậm đà tăng trưởng của nền kinh tế còn lâu mới xảy ra".

Cho đến nay, khoảng 56% số doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý IV. Trong số này, 77% vượt kỳ vọng về lợi nhuận và 76% vượt dự báo về doanh thu, FactSet cho hay.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lớn bao gồm PayPal và Meta không đạt kết quả như mong đợi, châm ngòi cho diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán gần đây. Trong tuần này, hơn 70 thành viên của S&P 500 sẽ công bố báo cáo quý IV.

Ngày thứ Năm (10/2), Bộ Lao động Mỹ sẽ thông báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1. Các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ lạm phát so với cùng kỳ năm ngoái là 7,2%, cao nhất kể từ tháng 2/1982.

Tự doanh chứng khoán gom mạnh chứng chỉ quỹ phiên đầu năm Nhâm Nhần

Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh chứng khoán phiên ngày 7/2/2022 gồm E1VFVN30, TCB, MWG, FUEVFVND, OCB, HPG, BWE, DBC, NLG, CTD.

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 8/2/2022: VIB, KDH, FCN, LCG, DXG

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: VIB, KDH, FCN, LCG, DXG,… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Mặc chứng khoán và bitcoin đỏ lửa, vàng vẫn hiên ngang đứng vững

Trong nhiều tuần qua, bất chấp việc thị trường tài chính chìm trong sắc đỏ, vàng vẫn đứng vững như "kiềng ba chân".

Lâm Tuyền