Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK UNVIS-PT trên một số website

Cập nhật: 15:15 | 28/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng trước những thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT gây nhầm lẫn có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo một số thực phẩm BVSK trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Zero Acnes trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Hạ Khang Đường trên một số website

Thời gian vừa qua, xuất hiện hàng loạt các website có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe UNVIS-PT vi phạm quảng cáo về sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo như:

https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/

https://nilp.vn/unvis/

https://chonmuatot.com/unvis-pt-co-tot-khong/

https://unvispt.vn/unvis-pt-san-pham-tang-cuong-he-mien-dich-so-1-hien-nay.html

4613 sanpham287
Cục An toàn thực phẩm -BYT thông báo cẩn trọng trước thông tin quảng cáo sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT trên một số website đối với người tiêu dùng

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (Địa chỉ: Thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Các website này quảng cáo thổi phồng công dụng là sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch số 1, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, không trung thực về thông tin và gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

Nghiêm trọng hơn, tại những website kể trên, đang quảng cáo sản phẩm có công dụng phòng trừ virus gây dịch bệnh. Cụ thể hơn, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, để chủ động nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng cách sử dụng viên uống UNVIS-PT - giải pháp tăng sức đề kháng, phòng trừ Virus gây dịch bệnh an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhằm mục đích quảng cáo cho sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT, các website này sử dụng hỉnh ảnh bác sỹ, cắt ghép và sử dụng hình ảnh của các đài truyền hình, lợi dụng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo một cách quá đà, trục lợi từ chính lòng tin từ người tiêu dùng.

Tại thời điểm hiện tại, các website trên vẫn đang hoạt động và quảng cáo gây nhiễu loạn thông tin đối với người tiêu dùng.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK UNVIS-PT trên một số website
Nhiều website mọc lên quảng cáo một cách "bát nháo" đối với sản phẩm TPCV/TPBVSK

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình, cũng như đảm bảo sức khỏe trước những thông tin quảng cáo chưa được kiểm chứng tại các website nêu trên về sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT người tiêu dùng cẩn cẩn trọng.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm