Cách tra cứu điểm thi THPT năm 2021 nhanh và chính xác nhất

Cập nhật: 22:37 | 25/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Để phục vụ nhu cầu tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của học sinh và phụ huynh, Tạp chí điện tử kinh tế Chứng khoán Việt Nam giới thiệu trang tra cứu miễn phí, giúp học sinh có thể biết điểm thi của mình một cách nhanh và chính xác.

Link tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên toàn quốc

Cách tra cứu điểm thi THPT năm 2021 trên cả nước

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021?

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được công bố vào ngày 26/7. Các địa phương sẽ chủ động công bố điểm thi tới thí sinh ở địa phương mình.

Việc công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải đảm bảo nguyên tắc an toàn thông tin các nhân của thí sinh.

Dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các địa phương đều triển khai công tác chấm thi bảo đảm tiến độ, chất lượng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

3657-tracuu
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Phương án công bố kết quả thi cũng sẵn sàng để thí sinh có thể tra cứu điểm thi từ 26/7/2021.

Để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, từ 0h00 ngày 26/7, học sinh có thể truy cập vào địa chỉ http://diemthi.laodong.vn.

Đây là trang tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của báo Lao Động, cập nhật dữ liệu từ Bộ GD&ĐT để giúp phụ huynh, học sinh biết điểm thi tốt nghiệp THPT một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Sau khi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT cũng sẽ công bố phổ điểm, phân tích kết quả thi (đợt 1) năm nay. Đồng thời, công bố thông tin về đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh ở tất cả địa phương. Đây là năm thứ 2 Bộ tiến hành công việc này.

Từ việc đối sánh kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm học bạ, sẽ cung cấp nhiều thông tin để các nhà trường, địa phương và ngành giáo dục điều chỉnh việc dạy, học phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Nếu tỉnh nào có sự chênh lệch rõ giữa điểm học bạ và điểm thi thì cần tiếp tục điều chỉnh quá trình dạy học để nâng cao hơn nữa chất lượng và đánh giá trong nhà trường cho sát với yêu cầu.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 26/7 - 5/8. Ngoài ra, thí sinh còn được điều chỉnh (3 lần) nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Linh Linh