Kỳ thi THPT Quốc gia 2021:

Cách tra cứu điểm thi THPT năm 2021 trên cả nước

Cập nhật: 15:49 | 21/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Dự kiến vào ngày 26/7, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 1.

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021?

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp đợt 2 vào đầu tháng 8

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đến nay, các tỉnh thành đang gấp rút quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT 2021 cho cả bài thi trắc nghiệm lẫn tự luận. Hội đồng coi thi sẽ hoàn thành việc tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT trước ngày 24/7. Sau đó, ngày 26/7, các địa phương sẽ đồng loạt công bố kết quả thi. Đến ngày 28/7 sẽ tiến hành xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh sẽ có kết quả tốt nghiệp sau đó 2 ngày.

Để tránh tình trạng tắc nghẽn đường dây trong quá trình tra cứu điểm thi tốt nghiệp, thí sinh cần nắm các phương thức khác nhau. Ngoài các hướng dẫn xem điểm thi tốt nghiệp THPT trên trên trang chính thức của Bộ tại thisinh.thithptquocgia.edu.vn/.

4815-tracuudiemthi
Ảnh minh họa

Theo quy chế được Bộ GD&ĐT, điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Về tuyển sinh đại học sau khi công bố kết quả thi, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đại học đã dự kiến tại Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH để có thể xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi, như đã thực hiện năm 2020.

Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng mà kỳ thi đợt 2 được tổ chức muộn hơn nhiều, dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển chung với thí sinh đã tham dự Kỳ thi đợt 1, Bộ Giáo dục sẽ có văn bản hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của thí sinh, đồng thời không ảnh hưởng lớn tới kế hoạch năm học của các trường.

Hạ Vy