Cá nhân trong nước mạnh tay bán ròng gần 685 tỷ đồng phiên đáo hạn phái sinh

Cập nhật: 09:15 | 22/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên đáo hạn phái sinh hôm qua, nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng bán ròng sau 4 phiên mua ròng liên tiếp. Top bán ròng có: GAS, SSI, LPB, SAB, STB, DPM, MSN, MBB, HPG.

Kết phiên giao dịch ngày 21/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.198,47, tăng 4,33 điểm (+0,36%), thanh khoản có sự sụt giảm so với hôm trước khi chỉ có hơn 520 triệu cổ phiếu được giao dịch, khối lượng giao dịch cũng tương tự là như vậy khi dừng chân ở mức hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù thị trường xanh điểm nhưng số lượng mã giảm điểm lại có phần áp đảo khi lên tới 247 mã, trong khi đó số mã tăng điểm là 197. Còn lại là 77 mã đóng cửa tham chiếu.

VN30 có phần tích cực hơn thị trường chung khi đây là động lực chính giúp VN-Index giữ được sắc xanh. Nhóm này kết phiên với mức tăng 9,63 điểm (+0,79%), đi kèm với đó là khối lượng giao dịch ở mức gần 5 nghìn tỷ đồng. Số lượng mã xanh của VN30 chiếm ưu thế hoàn toàn với 21/30 tăng điểm, trong đó tích cực nhất phải kể đến nhóm cổ phiếu bán lẻ với những cái tên như MWG (+4,74%), SAB (+3,25%) hay MSN (+2,43%).

Cá nhân trong nước mạnh tay bán ròng gần 685 tỷ đồng phiên đáo hạn phái sinh
Cá nhân trong nước "quay xe" bán ròng gần 685 tỷ đồng phiên đáo hạn phái sinh

Về giao dịch dòng tiền trong nước, nhà đầu tư tổ chức trong nước đảo chiều mua ròng 294,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 289,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có SHB, DXG, KBC, MWG, HAH, VCI, CTG, HDC, DPM, DGC.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có FPT, VNM, MBB, VPB, STB, ACB, HPG, VHM, TCB, VCB.

Cá nhân trong nước chuyển hướng bán ròng gần 685 tỷ đồng

Trong phiên đáo hạn phái sinh hôm qua, nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng bán ròng sau 4 phiên mua ròng liên tiếp. Cụ thể, họ xả ròng 683,9 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 664,1 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 5/18 ngành, chủ yếu là ngành bảo hiểm.

Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã SHB, VHM, VCI, CTD, HAH, HCM, HDC, BID, TNH, BVH.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, thực phẩm và đồ uống. Top bán ròng có: GAS, SSI, LPB, SAB, STB, DPM, MSN, MBB, HPG.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, khối này tiếp tục mua ròng 388 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 361,7 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm ngân hàng, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: SSI, LPB, GAS, MWG, DPM, DGC, CTG, KBC, DGW, SAB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi cổ phiếu của các doanh nghiệp bảo hiểm. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VHM, FUEVFVND, E1VFVN30, VCB, CTD, VRE, SHB, BID, VCI.

tự doanh, tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh phiên hôm qua, công ty chứng khoán, công ty chứng khoán giao dịch, giao dịch công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán, chứng khoán, vốn nội

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng hơn trăm tỷ đồng, tâm điểm nhóm bất động sản

Trong phiên lực cầu suy yếu vào cuối phiên, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân vẫn là điểm sáng khi họ mua ròng ...

Cá nhân duy trì mua ròng hơn 300 tỷ đồng phiên 19/7, tâm điểm HPG, VHM

Trong phiên VN-Index suy giảm và phục hồi trong phiên, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân tiếp tục là điểm sáng khi họ ...

Cá nhân duy trì mua ròng hơn trăm tỷ đồng phiên VN-Index tăng gần 16 điểm

Trong phiên VN-Index bật tăng gần 16 điểm, nhà đầu tư cá nhân tiếp đà mua ròng 102,3 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng ...

Thanh Tùng