BID và VCB níu chân VN-Index, dòng tiền tìm tới cổ phiếu penny

Cập nhật: 15:21 | 24/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch 24/1, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sang nhóm penny và midcap.

Trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu với 167 mã tăng và 297 mã giảm. Theo đó,VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức giảm 0,38% xuống vùng 1.172 điểm. Thanh khoản thị trường có chút suy yếu so với hôm qua, tương ứng 15,5 nghìn tỷ đồng.

BID và VCB níu chân VN-Index, dòng tiền tìm tới cổ phiếu penny
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay.

Tại nhóm VN30, VCB và BID là 2 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà giảm của thị trường. Đáng nói, MWG là mã giảm mạnh nhất nhóm với biến động trên 2,2%. Ngược chiều, SHB và STB tăng nhẹ dưới 1% với khối lượng tương đối lớn.

Tổng quan, trong phiên giao dịch chiều nay, dòng tiền đã có tín hiệu chốt lời tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và bắt đầu dịch chuyển sang nhóm midcap và penny, qua đó đẩy 1 số cổ phiếu tăng trần với khối lượng lớn.

Tại nhóm đầu tư công, so với phiên sáng, sắc xanh đang chiếm ưu thế. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... có phần cải thiện với đà tăng trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... giảm điểm với biên độ không đáng kể.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức giảm quanh 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,... không thay đổi quá nhiều so với diễn biến của phiên sáng. Cá biệt, HMC là mã tích cực nhất ngành với đà tăng trên 5%.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền tăng đáng kể, dẫn tới diễn biến phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên chiều, sắc xanh tiếp tục bao trùm toàn ngành. HCM là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng 4,4%. Ngược chiều, AAS đóng cửa thấp hơn phiên qua trên 1%.

Trong diễn biến khác, tại nhóm ngân hàng, dòng tiền có xu hướng chốt lời ngắn hạn. Ngoài VCB và BID, các mã cùng ngành như ACB, TPB, SSB cũng gặp áp lực giảm điểm với biến động trên 1%. Ngược chiều, SHB và STB tiếp tục duy trì đà tăng trên 1%, thanh khoản giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua tiếp tục tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 24/1, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh giao động từ 1% - 3%. Đáng nói, LDG tiếp tục duy trì trạng thái trần cứng.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch chiều 24/1, số lượng mã đỏ vẫn chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 228 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, tương đương 55 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 976 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, MBS, DTD, DXP tiếp tục là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh, tuy nhiên đà tăng không đáng kể. Chiều ngược lại, NBC đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm 2,4%

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 43 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 649 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR không biến động quá nhiều khi đóng cửa tại mốc 18.800 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 4,9 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 347 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.600 đồng.

Xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường chứng khoán đang gặp phải áp lực điều chỉnh với thanh khoản thấp khi tiến tới vùng 1.180 điểm. Dòng tiền tiếp tục chốt lời tại nhóm ngân hàng và có xu hướng dịch chuyển dần sang nhóm midcap và penny, qua đó tạo ra đà tăng trần tại các cổ phiếu LDG, FIR hay DC4.

VN-Index hướng đến mốc 1.430, cổ phiếu nào hứa hẹn "bừng sáng"?

Chứng khoán VNDirect cho rằng, VN-Index có thể đóng cửa năm 2024 ở mức 1.430 điểm, tăng mạnh 27%, P/E dự phóng đạt 15,0x với ...

LDG trần cứng, HCM vượt đỉnh với thanh khoản lớn, VN-Index tiếp tục rung lắc

Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu HCM bất ngờ vượt đỉnh với khối lượng lớn. Bên cạnh đó, LDG cũng trần cứng với ...

Báo lãi gấp 5 lần, mảng tự doanh của Chứng khoán ACB (ACBS) hoạt động ra sao?

Lũy kế kinh doanh năm 2023, ACBS "bỏ túi" 492 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao hơn gấp 5 lần so với mức lợi ...

Hoàng Thông