Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa: "Đừng đi giải thích, vì giải thích như thế thì có cả nghìn lẻ một lý do..."

Cập nhật: 10:38 | 17/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sáng 16-6, tiếp tục ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 12, khóa 17 nhiệm kỳ 2016-2021 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa. Một trong những vẫn đề được các đại biểu đặc biệt quan tâm tại kỳ họp là vấn đề chi trả gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và việc rà soát, công nhận hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

bi thu tinh uy thanh hoa dung di giai thich vi giai thich nhu the thi co ca nghin le mot ly do
Ông Trịnh Văn Chiến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong quá trình chi trả gói hỗ trợ Covid-19 ở một số địa phương

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Sở LĐTB&XH trả lời trước dân về việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỷ trong đại dịch Covid-19 và kết quả xử lý những vi phạm trong việc hộ giàu lọt vào danh sách hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo cáo tại kỳ họp, ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến ngày 16/6, việc chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đợt 1 (hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người có công) đã đạt 99,8%. Hơn 701 tỉ đồng đã được chi cho 698.327 trường hợp.

Đợt chi trả thứ 2 cho các nhóm lao động tự do, hộ kinh doanh cá thể, các địa phương đang rà soát. Ông Dũng thừa nhận trong quá trình triển khai đã xảy ra những sai sót ở một số địa phương như vận động người dân ký đơn không nhận tiền hỗ trợ, việc soát hộ nghèo, cận nghèo chưa thực sự chính xác khiến người dân bức xúc.

bi thu tinh uy thanh hoa dung di giai thich vi giai thich nhu the thi co ca nghin le mot ly do
HĐND tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong hai ngày 15 và 16-6

Sau khi nghe Giám đốc Sở LĐTB&XH trả lời về việc xử lý những sai phạm, thiếu sót trên còn chung chung, chưa cụ thể, ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỏ ra chưa hài lòng với câu trả lời của cấp dưới và cho rằng ông Trịnh Ngọc Dũng cần phải nắm lại thông tin và trả lời rõ ràng trước hội đồng.

Người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa chất vấn: "Sau thông tin báo chí phản ánh thì đã xử lý thế nào; cán bộ chỉ đạo thực hiện việc chi trả từ cấp thôn, xã thì xử lý thế nào… anh Dũng phải lưu ý. Nếu nắm được thì báo cáo, để cử tri và nhân dân được biết, để cán bộ trong tỉnh nghe, làm cho đúng",

“Đừng đi giải thích, vì giải thích như thế thì có cả nghìn lẻ một lý do, chưa biết lúc nào xong. Mà có lý do cũng không chấp nhận. Nên yêu cầu anh phải nắm lại, báo cáo trước hội đồng trong hôm nay", Bí thư Trịnh Văn Chiến nói.

Trước đó trong đợt chi trả gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng cho người bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tại nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa đã để xảy ra tình trạng hộ giàu lọt vào danh sách cận nghèo, trong khi những hộ khó khăn thực sự thì không được hưởng hỗ trợ khiến người dân bất bình như: Yên Định, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia...

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm