Thanh Hóa:

Bắt nguyên Chủ tịch xã cùng hai thuộc cấp về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”

Cập nhật: 19:49 | 06/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Nguyên Chủ tịch cùng hai thuộc cấp là Phó Chủ và kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) mới bị Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Giãn cách xã hội TP Thanh Hoá theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 2/9

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg toàn bộ huyện Nga Sơn

Thanh Hóa: Tạm dừng nhiều hoạt động chưa thiết yếu; xét nghiệm cho shiper, lái xe tải, lái xe taxi

4750-nguyen-ct-xa-vynh-thynh
Các ông Mai Văn Hồng, Hoàng Ngọc Thắng, Lê Như Hiếu (từ trái qua phải)

Theo đó, 3 bị can mà Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam gồm: Mai Văn Hồng (SN 1965), nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh; Hoàng Ngọc Thắng (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh và Lê Như Hiếu (SN 1972), kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, ông Mai Văn Hồng (khi đó là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) đã chỉ đạo ông Lê Như Hiếu (lúc đó là kế toán trưởng UBND xã Vĩnh Thịnh) lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách ở cấp thôn với Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Lộc để lấy tiền ngân sách sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Đối với ông Hoàng Ngọc Thắng (lúc đó là thủ quỹ UBND xã Vĩnh Thịnh) thực hiện ý kiến chỉ đạo của Mai Văn Hồng, Lê Như Hiếu đã bàn giao tiền phụ cấp thanh toán các chứng từ lập khống để Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu.

Với thủ đoạn như trên, những người này đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, gây thiệt hại 971.163.000đ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Kiều Vượng