Bất ngờ với mẫu ô tô chưa tới 600 triệu nhưng trang bị "không phải vừa đâu"

Cập nhật: 08:30 | 11/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Với ngay cả phiên bản Buick Envista Avenir 2024 được trang bị đầy đủ cũng chỉ có giá hơn 30.000 USD. Envista thực sự tinh tế và mang lại nhiều giá trị.

Buick Envista Avenir 2024 trang bị vô lăng bọc da có viền mỏng thể hiện sự sang trọng cũng giống như bánh xe có viền dày thể hiện tính thể thao. Không có nhiều xe hiện đại có vô lăng viền mỏng, nhưng Buick Envista thì có, và hãng gửi một thông điệp tinh tế rằng sứ mệnh của chiếc xe giá rẻ này là mang đến sự sang trọng.

Bất ngờ với mẫu ô tô chưa tới 600 triệu nhưng trang bị

Envista là mẫu máy cấp thấp mới của Buick, xếp ngay dưới Encore GX. Nhưng bạn sẽ không thể biết đó là chiếc Buick rẻ nhất khi nhìn vào nó. Nó dài hơn Encore GX gần 1 foot và với chiều dài cơ sở 106,3 inch, dài hơn Encore 4,1 inch. Chỗ để chân của hàng ghế sau rộng rãi, sàn phẳng mang lại cảm giác rộng rãi. Đường mái dốc phù hợp với xu hướng thiết kế hiện tại và may mắn thay, khoảng không trên đầu cho hàng ghế sau không bị ảnh hưởng và có không gian chở hàng lớn 21 feet khối phía sau hàng ghế sau — và mang đến cho Envista sự hiện diện phù hợp với mức giá 23.495 USD của mẫu cơ bản.

Ngay cả ở mức 31.430 USD (770 triệu đồng) như chiếc xe thử nghiệm, Envista Avenir hàng đầu vẫn mang lại nhiều giá trị. Cấu trúc vững chắc và không bao giờ rung chuyển khi chịu tác động lớn của hệ thống treo. Chuyến đi êm ái mà không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự bấp bênh. Và nó rất yên tĩnh, tạo ra âm thanh 68 decibel giống như một chiếc ô tô sang trọng ở tốc độ 70 dặm/giờ, mặc dù thỉnh thoảng có tiếng lạch cạch từ cửa sập làm gián đoạn sự yên bình.

Bất ngờ với mẫu ô tô chưa tới 600 triệu nhưng trang bị

Người lái được sử dụng hai màn hình gồm cụm kỹ thuật số 8 inch và màn hình cảm ứng 11 inch phản hồi đáng tin cậy, có cấu trúc menu dễ giải mã và có khả năng kết nối với điện thoại. Có rất nhiều nhựa cứng bên trong và tấm thảm thuộc loại dành cho xe phổ thông, nhưng thiết kế dốc trên bảng điều khiển và họa tiết hấp dẫn đã che giấu một số chi phí cắt giảm. Da là tiêu chuẩn trên Avenir, cũng như ghế chỉnh điện 6 hướng có thể dễ dàng điều chỉnh vào vị trí lái lý tưởng. Nhìn chung, chỗ ngồi rất dễ chịu.

Độ chính xác khi lái nhờ bánh xe có vành mỏng ghi điểm tuyệt vời, lực và trọng lượng là tự nhiên và tốt hơn so với một số mẫu SUV đắt tiền hơn từ các thương hiệu cao cấp. Có sự đĩnh đạc và tự tin trong cách Envista lái xe quanh thị trấn và trên xa lộ. Tất cả điều này nghe có vẻ khá tuyệt vời phải không? Ở mức giá này, đó là: Envista chỉ có 137 mã lực.

Bất ngờ với mẫu ô tô chưa tới 600 triệu nhưng trang bị

Tất cả các Envistas đều dẫn động bánh trước bằng động cơ tăng áp 1,2 lít của công ty GM, loại ba xi-lanh với mô-men xoắn 162 pound-feet. Tính năng giảm âm thanh và khử tiếng ồn giúp ẩn phần lớn sự chăm sóc của ba đứa trẻ. Ngay cả khi hoạt động hết công suất, động cơ không bao giờ kêu to hơn 71 decibel, điều này tốt vì sự im lặng là vàng nhưng cũng vì động cơ này hoạt động rất chăm chỉ để tăng tốc cho chiếc Envista nặng 3.124 pound (1,4 tấn) lên tốc độ vượt quá 50 dặm/giờ.

Mô-men xoắn ở cấp thấp và hộp số ngắn của hệ thống truyền động mang lại tốc độ 50 dặm/giờ trong thời gian chấp nhận được là 6,7 giây. Đi nhanh hơn đòi hỏi phải kiên nhẫn hơn. Chạy đến 60 mất 9,3 giây và một phần tư dặm là 17 giây.

Envista tinh tế và mang lại nhiều giá trị, với khoảng giá bắt đầu từ dưới 30.000 USD. Ngoài một vài thắc mắc về vật liệu nội thất, không có gì ở đây mà 70 mã lực khác không thể khắc phục được.

Aston Martin: Dòng siêu xe thể thao sánh ngang Mercedes AMG GT

Aston Martin là một nhà sản xuất ô tô du lịch và xe thể thao hạng sang đến từ Anh Quốc. Các dòng xe Aston ...

Giá Land Rover 5 chỗ: Cạnh tranh loạt đối thủ sừng sỏ BMW X3, Audi Q5, Mercedes GLC 300

Theo trải nghiệm thực tế, sở trường của ô tô Land Rover được đánh giá chủ yếu là đường trường, đường đèo dốc và địa ...

Nissan Kicks e-Power ưu đãi hơn 100 triệu đồng: Loạt đối thủ "như ngồi trên lửa"

Tháng 11/2023, Nissan Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ và 0% lãi suất trong 12 tháng cho ...

Mai Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm