Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/3: Ngân hàng Shinhan miễn phí chuyển tiền trong nước

Cập nhật: 09:00 | 10/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Ngân hàng Shinhan miễn phí chuyển tiền trong nước; PVcomBank ‘chip hóa’ thẻ ATM nội địa;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 103 ngan hang shinhan mien phi chuyen tien trong nuoc

Giá vàng hôm nay 10/3: Tiếp đà sụt giảm

ban tin tai chinh ngan hang ngay 103 ngan hang shinhan mien phi chuyen tien trong nuoc

Dự báo giá vàng ngày 10/3: Tăng giá?

Ngân hàng Shinhan miễn phí chuyển tiền trong nước

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch tại ngân hàng. Để đồng hành và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19, từ nay đến hết 30/04/2020, Ngân hàng Shinhan sẽ miễn phí chuyển tiền trong nước cho tất cả các giao dịch chuyển tiền trên Internet Banking và Mobile Banking SOL đến tất cả các ngân hàng, không giới hạn số tiền chuyển khoản và không giới hạn giao dịch qua VNĐ và USD (*).

Với chính sách này, Ngân hàng Shinhan mong muốn mang đến khách hàng các giải pháp tài chính tối ưu và trải nghiệm dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn, nhanh chóng, tiện lợi trong mọi thời điểm, kể cả trong giai đoạn cao điểm của mùa dịch Covid-19.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 103 ngan hang shinhan mien phi chuyen tien trong nuoc
Ảnh minh họa

Một thành viên Ban kiểm soát HDBank xin từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Phát Triển TP HCM (HDBank – Mã: HDB) thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Phụng, Thành viên Ban kiểm soát chuyên trách nhiệm kì 2017 – 2022.

Theo thông tin được HDBank công bố, bà Phụng xin từ nhiệm vì một số lí do cá nhân và mong muốn được ĐHĐCĐ và Hội đồng quản trị cho phép từ nhiệm từ ngày 1/5/2020.

PVcomBank ‘chip hóa’ thẻ ATM nội địa

PVcomBank vừa chuyển đổi toàn bộ thẻ ATM ngân hàng làm bằng công nghệ băng từ sang công nghệ chip EMV tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch an toàn và tận hưởng nhiều tiện ích thanh toán hiện đại.

Thẻ chip nội địa đáp ứng đầy đủ các yếu tố kĩ thuật về an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế các rủi ro về gian lận, giả mạo trong thanh toán thẻ, đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán cho khách hàng, làm nền tảng quan trọng để tích hợp, ứng dụng các dịch vụ cũng như phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, bảo hiểm, dịch vụ công…

BIDV kế hoạch lợi nhuận hợp nhất 12.500 tỷ đồng

Tại đại hội, BIDV đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 12.500 tỷ đồng, tăng gần 15% so với mức thực hiện của năm 2019. Tăng trưởng tín dụng theo kế hoạch được NHNN giao (hiện là 9%); huy động vốn dự kiến tăng trưởng 9%; phấn đấu đưa tỉ lệ nợ xấu xuống dưới 1,6% và tỉ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 7%.

Tuy nhiên Chủ tịch BIDV nhấn mạnh rằng kế hoạch kinh doanh trên được lập dựa trên kịch bản dịch được kiểm soát tốt nhất, tức chỉ đến cuối tháng 3 này. Do vậy, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, kế hoạch kinh doanh của ngân hàng có thể sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Với phương án phân phối lợi nhuận 2019, BIDV dự kiến trích lập hơn 3.269 tỷ đồng cho các quĩ; trong đó trích quỹ khen thưởng phúc lợi là hơn 2.025 tỷ đồng. Sau trích lập, lợi nhuận còn lại của BIDV đạt hơn 5.021 tỷ đồng. Cộng với 5.126 tỷ đồng lợi nhuận giữ lại các năm trước, tổng lợi nhuận trước chi trả cổ tức của ngân hàng ở mức 10.147 tỷ đồng.

Khởi tố cựu Giám đốc Trung tâm tín dụng Ngân hàng Phương Nam

Ngày 7/3, nguồn tin của Tiền Phong xác nhận, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Trầm Viết Trung để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

“Ông Trầm Viết Trung bị khởi tố theo Quyết định khởi tố bị can số 32/CSĐT- P12 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và cơ quan điều tra cho ông Trung tại ngoại hầu tra”, nguồn tin riêng của Tiền Phong xác nhận và thông tin.

Theo tài liệu Tiền Phong có được, ông Trung bị khởi tố trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Phương Nam. Vụ án này hiện đã có 9 bị can, trong đó có ông Trầm Bê (lúc này là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam).

Thu Thủy