Bản tin bất động sản ngày 11/8/2020

Cập nhật: 16:43 | 11/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Xu hướng đầu tư mới của giới nhà giàu Hà Nội; Khánh Hòa: Nhiều dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ, người mua 'vỡ mộng' an cư;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 11/8.

Xu hướng đầu tư mới của giới nhà giàu Hà Nội

Không chỉ ưa thích loại hình biệt thự nghỉ dưỡng biển, giới nhà giàu Thủ đô hiện đang có xu hướng “săn” loại bình BĐS nghỉ dưỡng sinh thái ở các vùng lân cận chừng khoảng dưới 1 tiếng chạy xe. Trong đó, Ba Vì, Hòa Bình, Vĩnh Phúc…nơi có thiên nhiên trong lành, cảnh đẹp đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia.

1958-dy-an
Ảnh minh họa

Nếu như trước đây dòng tiền của giới nhà giàu thường hướng đến các BĐS ven biển thì nay họ bỏ tiền vào nhiều khu vực hơn, nhất là trong bối cảnh thị trường BĐS ở thời bất định do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì "khẩu vị" của nhà đầu tư cũng có phần thay đổi trong đó, nhiều người tìm đến những vùng lân cận vệ tinh Hà Nội để tìm kiếm những BĐS sinh thái vừa để nghỉ dưỡng lại vừa có thể là tài sản tích trữ cho tương lai hoặc có thể khai thác kinh doanh cho thuê nhờ xu hướng du lịch nội địa đang có sự thay đổi từ đi xa sang đi gần và ngắn ngày.

Sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) luôn là sự lựa chọn của không ít người giàu có thay vì đầu tư vào các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay trái phiếu. Bởi bất động sản second home hiện nay được các nhà phát triển, vận hành quản lý đưa vào khai thác với nhiều mục đích tạo ra giá trị gia tăng cao cho tài sản này nên được khá nhiều đại gia lựa chọn.

Khánh Hòa: Nhiều dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ, người mua 'vỡ mộng' an cư

Nhiều người dân Nha Trang – Khánh Hòa đã kì vọng vào các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) sẽ giúp họ ổn định cuộc sống nhưng đã vỡ mộng khi các dự án liên tục chậm tiến độ, bị chính quyền tuýt còi…

Dự án NƠXH HQC Nha Trang thuộc khu đô thị Bắc Vĩnh Hải do Công ty Cổ phần TV – TM – DV - Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư khởi công từ năm 2015. Theo hợp đồng đã kí kết, công ty Hoàng Quân phải tiến hành bàn giao căn hộ cho người mua từ Quý IV năm 2016.

Tuy nhiên, phải đến Quý I/2020, Cty Hoàng Quân mới tiến hành giao một số căn hộ tòa B1 cho cư dân khi chính quyền tỉnh này can thiệp sau hàng loạt cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư, cư dân và chính quyền.

Dự án Chung cư xã hội P.H. do chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại đầu tư PH Nha Trang (Công ty P.H) xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 9.470m2, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm với 1.272 căn hộ, trong đó có 1.094 căn NƠXH. Đây được xem là một trong những dự án NƠXH được kì vọng tại phường Vĩnh Trường nhưng đã chậm bàn giao gần một năm.

Nhiều mua nhà ở dự án P.H cho biết, theo hợp đồng đã kí, chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ vào Quý III/2019 nhưng đến nay gần 1 năm vẫn chưa nhận được thông báo bàn giao nhà.

Công ty Australia cam kết đầu tư 400 triệu USD vào bất động sản khu công nghiệp Việt Nam

LOGOS đang huy động 1,2 tỉ USD, trong số đó 400 triệu USD sẽ được đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Theo DealstreetAsia, Công ty bất động sản LOGOS đang huy động 1,2 tỉ USD để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Hàn Quốc. LOGOS là một trong những công ty nằm trong danh mục đầu tư của Quĩ ARA có trụ sở tại Sydney.

Kế hoạch ban đầu của công ty là dùng 400 triệu USD để đầu tư chiến lược tại Việt Nam, trong khi số vốn rót vào Hàn Quốc dự kiến là 800 triệu USD. Ông Trent Iliffe, giám đốc và đồng sáng lập LOGOS đã xác nhận kế hoạch này.

Trong quá khứ, LOGOS từng gọi vốn đầu tư thành công từ các nhà đầu tư chiến lược như Ủy ban Đầu tư Kế hoạch Hưu trí Canada, công ty bất động sản Ivanhoe Cambridge (Canada) và Bouwinvest (Hà Lan) để mở rộng đầu tư tại Singapore, Indonesia.

Động thái mới của giới đầu tư địa ốc

Dù dịch bệnh khó đoán định nhưng nhiều nhà đầu tư (NĐT) vẫn giữ tâm lý lạc quan vào thị trường BĐS trong trung và dài hạn. Tâm lý chờ giá xuống để gom hàng.

Đây được xem là động thái của một bộ phận NĐT trước bối cảnh thị trường BĐS đang biến động vì dịch Covid-19. Một số NĐT có dòng tài chính tốt vẫn cố nghe ngóng và chờ đợi BĐS giảm giá để mua vào.

Thế nhưng, dù đang trải qua các biến cố của 2 đợt dịch Covid-19, thị trường BĐS chưa có dấu hiệu giảm giá trên diện rộng ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Tuy nhiên, do thị trường đang chịu nhiều tác động từ dịch Covid - 19, một số phân khúc BĐS gặp khó khăn, có không ít nhà đầu tư BĐS gặp áp lực về dòng tiền cần phải bán tài sản trên thị trường thứ cấp dẫn đến một số loại BĐS đang có xu hướng giảm giá, đơn cử như loại hình chung cư cao cấp cho thuê.

Chính điều này đã tạo ra một xu hướng là bộ phận NĐT trên thị trường vẫn chưa chịu "xuống tiền" mà tiếp tục chờ giá giảm thêm, hoặc giảm sâu ở một vài phân khúc để vào "bắt đáy".

Bản tin bất động sản ngày 10/8/2020

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát trật tự xây dựng chung cư mini; Hải Phòng thúc tiến độ bàn giao nhà tại ...

Bản tin bất động sản ngày 7/8/2020

Xử lý tình trạng xây dựng chung cư mini sai phép; Chậm đầu tư, dự án khu du lịch sinh thái rộng 6,6ha ở Bình Thuận ...

Bản tin bất động sản ngày 6/8/2020

Chưa đủ pháp lý, hàng nghìn căn condotel vẫn được cấp phép trong quý II; Đất nền, căn hộ, nhà phố và biệt thự ở Đà ...

Đại Dương