Bản tin bất động sản chiều ngày 30/7: Hàng loạt dự án sai phạm ở Bình Dương

Cập nhật: 17:02 | 30/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 30/7 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt dự án bất động sản sai phạm ở Bình Dương; Samsung C&T cảnh báo một doanh nghiệp bất động sản Việt sử dụng trái phép thương hiệu Raemian City; Hà Nội sắp có quy chuẩn quy hoạch "quản" 4 quận nội đô...

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong Bản tin bất động sản chiều ngày 29/7: Thêm doanh nghiệp biến đất công nghiệp thành đất thương mại tại Long An
ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong Bản tin bất động sản chiều ngày 28/7: Hệ lụy chuyển đổi đất lúa sang dịch vụ

Hàng loạt dự án bất động sản sai phạm ở Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp để xử lý, chấn chỉnh nhằm ổn định tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn.

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong

Dự án KĐT Đông Bình Dương

Động thái này được thực hiện khi thời gian qua, thực trạng một số dự án bất động sản chậm triển khai, việc thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà, đất khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, cơ sở pháp lý, gây ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản ở tỉnh này. Đồng thời, lĩnh vực này cũng gây nhiều bức xúc trong dư luận vì những hệ lụy từ các sai phạm gây ra.

Trên tình thần đó, người đứng đầu UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra tiến độ các dự án, đặc biệt đối với các dự án chậm triển khai. Trong trường hợp chủ đầu tư không tiếp tục triển khai, UBND tỉnh sẽ thu hồi chủ trương đầu tư, tránh kéo dài, gây bức xức cho người dân trong khu vực dự án.

Cẩn trọng khi lấy đất công thanh toán dự án BT

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội HoREA cho rằng, sẽ có khó khăn hơn đối với những trường hợp sử dụng quỹ đất khi chưa giải phóng mặt bằng. Theo quy định của pháp luật, khu đất đã có quy hoạch tỷ lệ 1/500 hoặc 1/2000 thì đã có cơ sở để xác định giá khởi điểm đấu giá hoặc nhà đầu tư đề xuất dự án đầu tư, có thể đề xuất giá chào thầu trong trường hợp đấu thầu dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư.

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong

“Quy định nhà đầu tư trúng thầu dự án BT thực hiện ứng vốn giải phóng mặt bằng quỹ đất thanh toán dự án BT là cần thiết và phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư. Nhưng, quy định số tiền nhà đầu tư chi cho giải phóng mặt bằng được tính vào giá trị của hợp đồng BT là không đúng. Bởi lẽ, giá trị công trình cơ sở hạ tầng của hợp đồng BT không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng quỹ đất thanh toán dự án BT. Vì vậy, phải quy định số tiền này được khấu trừ vào giá trị quỹ đất thanh toán và thanh toán dự án BT thì mới đúng” - ông Châu nhấn mạnh.

Phân tích sâu hơn về các quy định đấu thầu hiện nay và cơ chế đấu thầu Dự án BT được đề xuất trong dự thảo Nghị định, Hiệp hội nhận thấy tại Luật Đầu tư công về lĩnh vực đầu tư công quy định đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư, nhưng chưa quy định phương thức thực hiện nội dung này.

Samsung C&T cảnh báo một doanh nghiệp bất động sản Việt sử dụng trái phép thương hiệu Raemian City

Một thông tin được đăng tải cách đây chưa lâu trên báo chí Hàn Quốc, Samsung C&T, một công ty của Tập đoàn Hàn Quốc, đã lên tiếng cảnh báo Công ty Phát triển nhà ở HDTC (Việt Nam) đã sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Samsung C&T - Raemian City, để quảng bá cho các căn hộ mà công ty này đang xây dựng và bán tại TP.HCM.

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong

Theo đó, Samsung C&T cho biết, HDTC đã công bố họ lựa chọn Samsung C&T làm đối tác hoặc nhà cung cấp các dịch vụ quản lý. Các thông tin này được đăng tải trên trang web cũng như các email quảng cáo liên quan đến việc xây dựng và tiếp thị các dự án ở khu vực An Khánh (quận 2, TP.HCM) và khu vực An Sương (quận 12, TP.HCM).

“Nhiều người được biết đã hỏi Samsung C&T rằng họ có thực sự làm việc với HDTC cho những dự án căn hộ đó hay không. Samsung đã phủ nhận mọi liên quan và thông báo cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và cộng đồng Hàn Quốc tại nước này về những thông tin sai lệch”, bài báo cho biết.

Quả thực, không quá khó kiếm tìm thông tin về Dự án Raemian tại Việt Nam. Đầy rẫy các thông tin bán dự án Raemian trên các trang web của Việt Nam. Và cũng không thiếu thông tin và hình ảnh về việc chủ đầu tư HDTC đã cất nóc dự án Raemian Đông Thuận vào tháng 9/2018…

Tuy nhiên, trên website của Công ty HDTC thì không có những thông tin liên quan đến các dự án Raemian City, cũng như tên tuổi của Samsung C&T.

Hà Nội sắp có quy chuẩn quy hoạch ‘quản’ 4 quận nội đô

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Trong đó nêu rõ nhiệm vụ và phân công cụ thể với 26 sở, ngành, cơ quan thành phố.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở QH-KT sẽ trình UBND TP cho ý kiến hoặc thông qua quy chuẩn kỹ thuật quy hoạch và kiến trúc tại 4 quận nội đô: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng; quy hoạch phân khu Ga Hà Nội và phụ cận; quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050; quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5.000; quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống; rà soát lập điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến 2030, tầm nhìn đến 2050.

Bên cạnh đó, tập trung hoàn thành thẩm định, trình phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu đô thị, các đồ án quy hoạch chi tiết trọng điểm và quy hoạch cải tạo, quy hoạch xây dựng lại các khu chung cư cũ (Thượng Đình (thuốc lá Thăng Long, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh…).

Nghệ An: Cần làm rõ việc người dân cho doanh nghiệp thuê đất hay bán đất?

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong

Các xã viên của HTX Dịch vụ nông nghiệp Lam Cầu (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho một doanh nghiệp thuê đất ruộng để nuôi ba ba. Sau 10 năm, đất của họ bỗng dưng bị hợp thức hóa biến thành đất người khác trong sự ngỡ ngàng, bức xúc của các xã viên từ nhiều năm nay nhưng không được giải quyết.

Theo đơn của 20 hộ dân ở xóm 10, xã Quỳnh Thạch là xã viên HTX Dịch vụ nông nghiệp Lam Cầu (HTX Lam Cầu), trước đây, họ được giao đất theo Nghị định 64 và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) năm 1996, với tổng diện tích gần 9.000m2 ở khu vực Đồng Cựa, gần Quốc lộ 1A.

Mời Quý độc giả truy cập link bài https://cafeland.vn/tin-tuc/nghe-an-can-lam-ro-viec-nguoi-dan-cho-doanh-nghiep-thue-dat-hay-ban-dat-81388.html

ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong Bản tin bất động sản chiều ngày 26/7: Xẻ hơn 7.000 m2 đất công ra bán ở Bình Dương
ban tin bat dong san chieu ngay 307 hang loat du an sai pham o binh duong Bản tin bất động sản chiều ngày 25/7: Một dự án nghìn tỷ được khuyến cáo không nên vào ở tại Thủ đô

Quốc Trung