Bản tin bất động sản chiều ngày 25/7: Một dự án nghìn tỷ được khuyến cáo không nên vào ở tại Thủ đô

Cập nhật: 16:34 | 25/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 25/7 có những nội dung đáng chú ý sau: Bên trong cao ốc nghìn tỷ giữa Thủ đô công an khuyến cáo dân không vào ở; Cần Thơ: Chủ đầu tư mang sổ đỏ đi cầm, hàng trăm hộ dân điêu đứng; Thanh Hóa: Cán bộ tiếp tay cho xây nhà trên đất nông nghiệp...

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do Bản tin bất động sản chiều ngày 22/7: Nợ phải trả của Gang Thép Thái Nguyên gấp 4 lần vốn chủ sở hữu
ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do Bản tin bất động sản chiều ngày 21/7: Một dự án "dời tay" Sagri với “giá bèo"

Lương Sơn (Hòa Bình): Cần xử lý dứt điểm các công trình không phép tại xã Lâm Sơn

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng không phép, sai phép, vi phạm nghiệm trong về Luật đất đai. Trong đó, nổi cộm nhất là “biệt thự” tại xóm Rổng Vòng, của gia đình ông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình nhưng việc xử lý rất nửa vời, không dứt điểm.

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình này có hồ sơ thửa đất mang số 445, tờ bản đồ 120-Đ, diện tích 1.986,7 m2 (trong đó diện tích đất ở 292,0 m2, đất trồng cây lâu năm 1.694,7 m2).

Thuộc quyền sử dụng, quản lý của ông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình, địa chỉ số 179 Phùng Hưng, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã được đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình cấp Giấy CNQSDĐ số phát hành CĐ137754, cấp ngày 04/01/2017. Nguồn gốc là do nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất của ông Đặng Trung Kiên.

Sau khi nhận chuyển nhượng, gia đình ông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình đã tiến hành xây dựng và hoàn thiện một số hạng mục công trình như: gồm 1 căn nhà kiên cố 2 tầng, diện tích xây dựng khoảng 345 m2; 1 ao đã xây kè móng xung quanh, diện tích khoảng 500 m2; 1 ngôi nhà cấp 4, diện tích khoảng 54 m2; hệ thống đường giao thông nội bộ, xây dựng kiểu bậc thang.

Bắc Kạn: Tá hỏa phát hiện đất được giao đã có chủ khác

Có giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), đã thực hiện giao đất tại thực địa, tuy nhiên khi cần sử dụng, ông Nguyễn Trung Thực trú tại tổ 12 phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn mới tá hỏa khi phát hiện đất được giao đã có chủ khác. Sau nhiều lần đơn thư kiến nghị, đến nay, gia đình ông vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do

Phản ánh với Dân Việt, ông Nguyễn Trung Thực, người có 1 lô đất tại tổ 11 (nay là 11B, phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn) cho biết, ông có lô đất số 271, tờ bản đồ số 2, diện tích 100m2, đất ở tại đô thị, được cấp Giấy CNQSDĐ số AN624727, ngày 22/4/2009.

“Ông Vũ Xuân Hồng, cán bộ địa chính thị xã Bắc Kạn trước đó (nay là Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Bắc Kạn) giao đất thực địa một đằng, thể hiện trên hồ sơ bản đồ một nẻo. Khi gia đình tôi cần sử dụng thì mới phát hiện đất được giao tại thực địa đã có chủ khác”, ông Thực bức xúc.

Cần Thơ: Chủ đầu tư mang sổ đỏ đi cầm, hàng trăm hộ dân điêu đứng

Người dân ở Cần Thơ bức xúc vì mua nhà, đất của Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (Công ty 8)- chi nhánh thành phố Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), được cam kết có sổ đỏ. Tuy nhiên, hàng chục năm qua người dân chưa có sổ vì chủ đầu tư cầm ngân hàng.

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do

Các hộ dân đến Công ty 8 chi nhánh TP. Cần Thơ căng băng rôn phản đối và yêu cầu trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 22/7, gần 100 hộ dân đã kéo đến Công ty 8 chi nhánh thành phố Cần Thơ căng băng rôn phản đối và yêu cầu trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ).

Theo tìm hiểu của phóng viên, thì khách hàng mua nhà, đất tại khu đô thị mới (ĐTM) Hưng Phú đã trả đủ tiền cho Công ty 8. Nhưng hàng chục năm qua, Công ty 8 không bàn giao sổ đỏ và hứa hẹn đến nay đã hơn 10 năm.

Thanh Hóa: Cán bộ tiếp tay cho xây nhà trên đất nông nghiệp

Người dân địa phương bức xúc trước tình trạng nhiều hộ dân tại xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa ngang nhiên xây dựng các công trình nhà ở, nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp. Điều đáng nói, hầu hết các trường hợp sử dụng đất sai mục đích này đều có sự tiếp tay của cán bộ xã.

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do

Căn nhà 2 tầng kiên cố của ông Phạm Văn Tĩnh, thôn 9, xã Quảng Đông được xây dựng trên
đất nông nghiệp.

Người dân tại xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa cho biết: Do quá bức xúc trước tình trạng nhiều diện tích đất nông nghiệp tại địa phương bị sử dụng sai mục đích, họ đã nhiều lần gửi đơn trực tiếp đến lãnh đạo xã để phản đối tình trạng trên, nhưng mọi phản ứng này chỉ như “đá ném ao bèo”.

Bà con cho rằng, để xảy ra tình trạng trên là do có sự “bật đèn xanh” của chính những cán bộ chủ chốt của xã. Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong khoảng 3 năm trở lại đây, đã có tới gần 10 trường hợp lấn chiếm đất nông nghiệp để xây dựng các công trình kiên cố như nhà ở, xưởng sản xuất…

Bên trong cao ốc nghìn tỷ giữa Thủ đô công an khuyến cáo dân không vào ở

Dự án cao ốc Aqua Central tại vị trí đắc địa số 44 Yên Phụ (quận Ba Đình, Hà Nội) có mức giá đắt đỏ cả chục tỷ/căn hộ ngang nhiên cho dân vào ở dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và còn vi phạm về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Công an TP. Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với công trình Tòa nhà hỗn hợp văn phòng dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại (dự án Aqua Central), số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình.

Dự án Aqua CenTral có quy mô gồm 2 tòa tháp đôi cao 21 tầng và 3 tầng hầm với tổng mức đầu tư 2.594 tỷ đồng.

ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do Bản tin bất động sản chiều ngày 24/7: Không có Dự án Long Phú Villa tại Long An
ban tin bat dong san chieu ngay 257 mot du an nghin ty duoc khuyen cao khong nen vao o tai thu do Bản tin bất động sản chiều ngày 23/7: Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép?

Quân Vương

Tin liên quan