4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm

Cập nhật: 06:02 | 16/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Hoạt động tự doanh của CTCK Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) trong năm qua được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao.

Chiều 15/5, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (HNX: SHS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với đông đảo cổ đông tham dự.

Trong phần hỏi đáp, một cổ đông đánh giá cao thế mạnh tự doanh của SHS so với đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh mảng này chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu.

Ông Đỗ Quang Vinh – Chủ tịch SHS cho biết, công ty sẽ tiếp tục cải thiện hoạt động báo cáo, phân tích và tự doanh để giúp cổ đông hiểu và có thể tham khảo danh mục của doanh nghiệp.

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm
Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT CTCK SHS tại Đại hội

"Chúng tôi hy vọng có thể giúp cổ đông nhìn thấy các mã tiềm năng, cải thiện hiệu quả đầu tư. Năm nay, SHS đề ra phương châm, tất cả vì sự thịnh vượng của khách hàng. Do đó, chúng tôi sẽ tư vấn tận tâm để cổ đông có thể đầu tư bền vững", ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Chí Thành, Tổng Giám đốc SHS cho biết, trong năm 2024, SHS đánh giá cao các ngành như công nghệ, tiêu dùng, bán lẻ và những ngành nhận được dòng vốn FDI. Bản thân công ty hiện đang nắm giữ các cổ phiếu như FPT, MWG, FRT, VTP và đang cho lợi nhuận khả quan. Hiện SHS vẫn duy trì quan điểm nắm giữ dài hạn các cổ phiếu này.

Đồng thời, ông Thành cũng chia sẻ quy trình khắt khe giúp SHS có thể lựa chọn các mã chứng khoán tiềm năng. Tổng Giám đốc cho biết: "Tất cả các mã cổ phiếu sẽ đều được phòng phân tích và phòng đầu tư xuất ra các báo cáo. Từ phân tích đó, chúng tôi sẽ có kế hoạch thoái vốn, hoặc giải ngân hiệu quả, theo từng giai đoạn".

4 mã cổ phiếu giúp Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển lãi đậm
Danh mục tự doanh của SHS (Nguồn: BCTC Công ty)

Cập nhật tại BCTC quý I/2024, danh mục tài sản tài chính FVTPL có VPB, MWG và FRT chiếm tỷ trọng lớn nhất. Trong khi MWG tạm lỗ 17 tỷ đồng, FRT là khoản đầu tư có lợi nhuận tăng mạnh nhất với giá trị tăng hơn 240 tỷ đồng so với giá đầu tư ban đầu. Khoản đầu tư vào VPB cũng tạm lãi 43 tỷ đồng.

Danh mục tài sản sẵn sàng để bán (AFS) của SHS vẫn giữ nguyên như đầu năm với giá trị gốc hơn 475 tỷ đồng, đầu tư vào 2 cổ phiếu SHB và TCD. Công ty đang tạm có lợi nhuận 122% với khoản đầu tư 275 tỷ đồng vào SHB, nhưng lại ghi nhận lỗ gần 110 tỷ đồng với khoản đầu tư vào TCD (giá gốc 200 tỷ đồng).

Minh Nguyệt

Tags: SHS