TP.HCM: Đất nền quận 9 tăng có nguy cơ bị thổi giá

Cập nhật: 13:49 | 22/09/2015 Theo dõi KTCK trên

Giá bán đất nền tại quận 9, TP.HCM đang có xu hướng tăng khi các giao dịch xung quanh khu công nghệ cao khá sôi động.


Theo một chuyên gia bất động sản tại TP.HCM, trung bình đất nền tại quận 9 đã tăng khoảng 7% - 10% từ đầu năm đến nay.

Đặc biệt, đất nền tại các phường Long Bình, Phước Long và Tăng Nhơn Phú, quận 9 giá rao bán các lô đất nền đã tăng tới 20%. Cụ thể, chủ một mảnh đất có diện tích 1.000m2 thuộc phường Tăng Nhơn Phú trước đó để giá bán 3,2 tỷ đồng, nay mức giá này đã được tăng lên khoảng gần 4 tỷ đồng khi có khách hỏi.

Một chủ đất có diện tích 70m2 trước đó cũng rao giá bán 11,5 triệu đồng/m2, nhưng nay có khách hàng hỏi xem đã tăng giá lên 13,5 triệu đồng/m2.

Tại sàn giao dịch bất động sản Phước Hậu, quận 9, nhiều dự án đất nền đang rao bán với giá tăng so với trước. Cụ thể, đất nền có diện tích 5m x 17m có giá bán 1,19 tỷ đồng; đất nền diện tích 7m x 17m có giá bán 1,45 tỷ đồng, cơ sở hạ tầng đã xong 90%, khách hàng nếu mua đóng tiền 95% giá trị mảnh đất sẽ được cấp sổ đỏ luôn.

Vậy tính ra mức giá bán hiện đang là 13,5 triệu đồng/m2, tăng khoảng 20% so với mức giá 10,5 triệu đồng/m2 so với đầu năm nay.

Một chuyên gia bất động sản trên cho rằng, những đất nền tăng giá tới 20% có thể là do thổi giá, tốc độ tăng giá quá nhanh với biên độ lớn không dựa trên quy luật cung - cầu thực tế của thị trường là yếu tố đáng lo ngại. Những giao dịch đất nền thành công mới đây ở mức giá cao hơn cũng không đảm bảo được đó nhu cầu thật, vì lượng đất trống có chủ đầu cơ tại quận 9 khá lớn.

Những dự án có giá biến động là do cơ sở hạ tầng đã được đầu tư hoàn thiện về đường, điện, nước nhưng những dự án này rất ít.

Theo BizLIVE

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm