Nam A Bank đạt 231% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

Cập nhật: 13:53 | 31/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Năm 2018 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Nam A Bank trên thị trường tài chính, khi lần đầu tiên sau 26 năm Ngân hàng đạt mức lợi nhuận 231% kế hoạch, đồng thời, nhiều chỉ số vượt xa so với kế hoạch đề ra.  

nam a bank dat 231 ke hoach loi nhuan nam 2018 Nam A Bank được Moody’s xếp ở mức triển vọng ổn định
nam a bank dat 231 ke hoach loi nhuan nam 2018 “Cùng Nam A Bank đón Xuân Tài Lộc”
nam a bank dat 231 ke hoach loi nhuan nam 2018 Tima ký kết hợp tác với Nam A Bank

Theo đó, tính đến 31/12/2018, tổng tài sản của Nam A Bank đạt hơn 75 nghìn tỷ đồng, tăng 37,8% so với năm 2017 và đạt 114% kế hoạch năm. Huy động thị trường 1 tăng 35,9% so với năm 2017, đạt gần 57 nghìn tỷ đồng, vượt kế hoạch năm. Hướng đến phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), dư nợ thị trường 1 của Nam A Bank tăng mạnh đến 39,8% so với năm 2017, đạt 50.815 tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2018.

nam a bank dat 231 ke hoach loi nhuan nam 2018
Ảnh minh họa

Với các số liệu liên tục tăng trưởng, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên cán đích kế hoạch lợi nhuận năm 2018 chỉ trong 9 tháng đầu năm và tính đến 31/12/2018, con số này là 740 tỷ đồng trước thuế, đạt 231% kế hoạch năm, tăng gấp đôi so với năm 2017. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của Nam A Bank sau 26 năm hoạt động.

Năm 2019, với chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, Nam A Bank tập trung phát triển dữ liệu Big Data, tối ưu hóa công tác vận hành và nâng cao chất lượng nguồn nhân sự. Qua đó, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0. Đồng thời, Nam A Bank cũng đã công bố dự án cộng đồng “Tôi chọn sống xanh” và ký kết với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) triển khai chương trình tín dụng xanh hướng đến cho vay các dự án sử dụng năng lượng tái tạo hoặc giảm thiểu khí thải CO2 là 20%, qua đó, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Với định hướng phát triển mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như liên tiếp mang đến những sản phẩm tiện ích cùng nhiều chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng, Nam A Bank ngày càng nhận được sự ủng hộ của Khách hàng và đạt được những những thành quả ấn tượng, tiếp tục củng cố vị trí trên thị trường tài chính Việt Nam.

Thu Hoài