KIDO thâu tóm thành công công ty dầu ăn Marvela

Cập nhật: 15:32 | 30/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vừa qua, Tập đoàn KIDO vừa hoàn tất các thủ tục mua lại 51% Công ty Golden Hope Nhà Bè. Đây là đơn vị nằm trong Top các doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường dầu ăn Việt Nam.  

kido thau tom thanh cong cong ty dau an marvela Tập đoàn Kido chốt quyền chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 16%
kido thau tom thanh cong cong ty dau an marvela 6 tháng đầu năm 2018, KIDO báo lãi sau thuế chỉ bằng 9% kế hoạch năm

Sau khi hợp nhất thành công hai công ty Tường An và Vocarimex, Tập đoàn KIDO tiếp tục mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng tại thị trường dầu ăn trong nước khi vừa hoàn tất các thủ tục mua lại 51% Công ty Golden (GHNB).

kido thau tom thanh cong cong ty dau an marvela
Hình minh họa.

Hiện Vocarimex là công ty thành viên của KIDO và nắm giữ 49% cổ phần tại GHNB. Thông qua việc mua lại 51% cổ phần GHNB, KIDO đã gián tiếp sở hữu 100% cổ phần tại doanh nghiệp này.

Hope Nhà Bè là đơn vị nằm trong top các doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường dầu ăn Việt Nam có doanh số hằng năm vào khoảng 1.300 tỷ đồng với các nhãn hàng như: Marvela, Ông Táo... Công ty Golden Hope Nhà Bè là doanh nghiệp liên doanh giữa Vocarimex và Sime Darby.

Hiện tại, GHNB không chỉ có thị phần lớn trên thị trường dầu ăn Việt Nam, mà còn có doanh số hàng năm vào khoảng 1.300 tỷ đồng/năm, với các nhãn hàng như Marvela, Ông Táo...

Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993, định hướng trở thành Tập đoàn Thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm Đông Nam Á.

Trong đó, hiện có danh mục các sản phẩm đa dạng trong cả ngành hàng lạnh và ngành hàng khô như kem, sữa chua, món tráng miệng, thực phẩm đông lạnh, dầu ăn…

Minh Dương

Tin liên quan