Go-Viet tấn công thị trường Hà Nội trong tháng 9

Cập nhật: 10:35 | 05/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chính thức vận hành tại TP.HCM từ đầu tháng 8, Go-Viet dưới sự hậu thuẫn từ Go-Jek, ứng dụng gọi xe hàng đầu Indonesia đang trên đà phát triển mạnh mẽ, bắt đầu các hoạt động để tấn công thị trường Hà Nội trong tháng 9  

Vào Việt Nam, Go-Viet đã nhanh chóng tung ra nhiều khuyến mại để chiếm lĩnh thị trường, nhiều người hy vọng đây sẽ là đối thủ xứng tầm cho vị thế thượng phong của Grab.

go viet tan cong thi truong ha noi trong thang 9
Ảnh minh họa

Đến hết tháng 8 năm nay, hai dịch vụ của Go-Viet đã có mặt tại hầu hết các quận tại TP.HCM và nhanh chóng mở rộng hoạt động ra Hà Nội. Chủ tịch Go-Jek cho biết: "Trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã đạt tới 10% thị phần tại TP.HCM". Con số này thật sự gây sốc vì ngay cả Grab, ứng dụng thành công nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, hay như đối thủ ngang tầm - Uber trước đây cũng chưa bao giờ dám lên tiếng khẳng định, tuyên bố thống lĩnh hay chiếm được bao nhiêu thị phần.

Ứng dụng này đã bắt đầu thông báo tuyển dụng đối tác tài xế tại Hà Nội ngay thời điểm đầu tháng 9. Đến thời điểm 4/9, nhiều tài xế xe hai bánh đã bắt đầu đến trụ sở của Go-Viet tại Hà Nội. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, khi truy cập ứng dụng, màn hình gọi xe của Go-Viet thông báo chưa có ứng dụng tại đây.

Hiện nay, Go-Viet áp dụng mức giá với 9.000 đồng cho mọi chuyến đi dưới 8km. Trong khi đó, để thu hút tài xế, ứng dụng này không chỉ miễn phí chiết khấu cho các tài xế chạy ứng dụng mà còn mạnh tay thưởng chuyến thêm cho các tài xế để đảm bảo thu nhập.

Chiêu khuyến mãi của Go-Viet đã thu hút được lượng không nhỏ các đối tác tài xế trong đó, có không ít các đối tác tài xế của ứng dụng Grab.

Trong khi quân đỏ rầm rộ tuyên chiến thì Grab vẫn âm thầm hoạt động và chỉ khẳng định không bị giành mất thị phần. Liệu trong tương lai, "áo xanh" có bị thất thế trước sự tấn công như vũ bão của đội đỏ ?

Trà My