Dự án Tổ hợp thể thao Hàng Đẫy: “Không phải đấu giá quyền sử dụng đất”

Cập nhật: 06:21 | 15/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo đề xuất của UBND TP. Hà Nội với Thủ tướng Chính phủ, để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 tháng 10/2021 và các hoạt động văn hóa, thể thao đỉnh cao tại thủ đô, thành phố báo cáo Thủ tướng việc xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy gồm sân vận động, nhà thi đấu đa năng, tòa nhà văn phòng.  

Số tiền dự kiến đầu tư tổ hợp thể thao sân vận động Hàng Đẫy là hơn 6.300 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa 100% từ Công ty cổ phần Tập đoàn T&T. Đổi lại, T&T được khai thác, vận hành sân vận động 50 năm.

du an to hop the thao hang day khong phai dau gia quyen su dung dat
Sân vận động Hàng Đẫy. (Ảnh: Ngọc Thành)

Cũng trong báo cáo Thủ tướng, Hà Nội đề nghị cho nhà đầu tư được hưởng chính sách đặc thù "không phải đấu giá quyền sử dụng đất".

Theo đó, khu vực thành phố đề xuất nghiên cứu lập dự án xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy có diện tích trên 32.000 m2, gồm sân vận động hơn 23.000 m2; khu nhà thi đấu gần 7.000 m2; Sở Kế hoạch Đầu tư trên 1.700 m2.

Trụ sở Sở Kế hoạch Đầu tư vốn là một trong những hạng mục được đầu tư làm bãi xe của sân vận động. Thành phố đã có kế hoạch chuyển đơn vị này và một số sở, ngành khác về Khu liên cơ hành chính trên đường Võ Chí Công.

“Thời gian chuẩn bị không còn nhiều, phải hoàn thành công trình trong khoảng 36 tháng với tiến độ gấp gáp, dự án có tổng vốn đầu tư lớn, dự kiến 6.309 tỷ thuộc lĩnh vực thể dục thể thao là lĩnh vực khuyến khích xã hội hoá, có thời gian thu hồi vốn chậm, kéo dài. Với các lý do trên, dự án là trường hợp đặc thù, đặc biệt, cần triển khai nhanh nên phương án sắp xếp các cơ sở nhà, đất này được thực hiện theo hình thức khác”, văn bản của thành phố nêu.

Trước đó theo quyết định của Chính phủ, thành phố đã có phương án sắp xếp cơ sở nhà đất tại khu vực này. Tuy nhiên nếu thực hiện dự án, phương án sắp xếp phải thay đổi và thành phố cũng đề xuất cơ chế được tự sắp xếp để có thể triển khai nhanh dự án.

Yến Thanh