Dịch vụ Bancassurance của Techcombank đang dẫn đầu thị trường

Cập nhật: 06:19 | 29/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCVN - Dịch vụ bảo hiểm liên kết ngân hàng (Bancassurance) là kênh quan trọng để Techcombank hoàn thiện chiến lược cung cấp dịch vụ và giải pháp giúp người dân  ổn định đời sống tài chính lâu dài.

dich vu bancassurance cua techcombank dang dan dau thi truong Thu hút khách hàng thanh toán bằng quét mã QR dưới nhiều hình thức
dich vu bancassurance cua techcombank dang dan dau thi truong Maritime Bank vinh dự nhận 2 giải thưởng uy tín quốc tế
dich vu bancassurance cua techcombank dang dan dau thi truong OCB ưu đãi 50% phí chuyển tiền quốc tế

Trong 5 năm gần đây, Việt Nam luôn giữ được mức tăng trưởng GDP ổn định, đạt 6 - 7% mỗi năm.

Cùng với đó là lương cơ sở, lương tối thiểu được điều chỉnh tăng. Đây là cơ sở để nhiều người Việt sống lạc quan và hướng đến cuộc sống ổn định lâu dài. Khi điều kiện về đời sống vật chất tăng lên chính là giai đoạn người dân cần thêm những giải pháp giúp ổn định đời sống tài chính.

dich vu bancassurance cua techcombank dang dan dau thi truong
Ảnh minh họa

Nắm bắt nhu cầu thị trường và hiểu được mong muốn của khách hàng, Techcombank xác định một trong những yêu cầu không thể thiếu của dịch vụ tài chính cá nhân là thu xếp cho khách hàng có bảo hiểm để thực hiện được kế hoạch tài chính nếu rủi ro xảy ra, nhằm đáp ứng những nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Hiện nay, Techcombank là ngân hàng dẫn đầu thị trường về phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance), chiếm 26 - 30% thị trường trên kênh phân phối này.

Sau 4 năm hợp tác đa phương, Techcombank và Manulife Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác bảo hiểm độc quyền kéo dài 15 năm, cho phép Manulife Việt Nam cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ tới tất cả khách hàng của Techcombank.

Nhìn chung trong mô hình này, cả công ty bảo hiểm và ngân hàng đều có những lợi ích nhất định. Thông qua việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng đáp ứng được nhu cầu tài chính của khách hàng và từ đó làm sâu thêm mối quan hệ với khách hàng. Còn đối với công ty bảo hiểm, họ đã có thêm một đối tác chiến lược giúp họ phân phối sản phẩm để gia tăng thị phần của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Techcombank khi triển khai mô hình này với Manulife chính là khách hàng.

Khi Techcombank kết hợp với Manulife, khách hàng chỉ cần đến một điểm giao dịch duy nhất trong mạng lưới chi nhánh rộng khắp của Techcombank sẽ được tư vấn và phục vụ từ đầu đến cuối cho nhu cầu mua bảo hiểm.

Thu Hoài