Xuất hiện mẫu xe máy tay ga giá chỉ hơn 28 triệu: Liệu có "vượt mặt" Vision?

Cập nhật: 08:00 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Được coi là dòng xe khá thân thiện với môi trường. So với Impulse, mẫu xe máy này có lợi thế hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Và mức giá của xe tay ga này cũng cạnh tranh không kém các đối thủ cùng tầm khác.

Suzuki trình làng mẫu xe máy với thiết kế "đốn tim" dân đô thị: Honda Vision liệu có "chịu thua"?

Bảng giá xe máy Honda Winner X mới nhất cuối tháng 9/2022: Thời điểm vàng để "xuống tiền"

"Kình địch" của xe máy Honda ra mắt với giá chỉ 25 triệu: Có gì đáng để thử?

Bảng giá Suzuki Address

Phiên bản

Màu sắc

Giá đề xuất

Giá đại lý

Suzuki Address

Xanh Đen, Đỏ Đen,

Trắng, Xanh Mờ, Đen

28.290.000

28.290.000

Đen Mờ, Ghi Vàng

28.790.000

28.790.000

*) Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm VAT, thuế và phí ra biển.

Có thể nói, mức giá được bán ra tại các đại lý của Suzuki không có sự chênh lệch so với giá đề xuất của hãng. So với các dòng xe máy tay ga đang được bán trên thị trường, bảng giá Suzuki Address có mức giá khá ưu đãi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, nằm trong phân khúc xe tay ga giá rẻ và hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới. Ngay khi ra mắt, Address được kỳ vọng sẽ đánh bại Yamaha Janus nhà Yamaha hay Vision của Honda. Tuy nhiên, nếu so sánh về mặt thiết kế, Suzuki Address có phần hơi kém cạnh như hai dòng xe của đối thủ.

Hiện tại, xe có 7 tem màu để bạn lựa chọn bao gồm: xanh đen, đỏ đen, trắng, xanh mờ, đen, đen mờ và ghi vàng. So với các dòng xe tay ga khác của Suzuki, Address đã được đầu tư hơn hẳn về màu sắc để người dùng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, về đường nét tổng thể của xe lại có phần hơi cứng cáp và nhiều góc cạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là chiếc xe ga phù hợp với nam giới hoặc các bạn nữ cá tính.

Thiết kế mới trẻ trung, nhỏ gọn, nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao phù hợp với các bạn nữ năng động cá tính, đem đến những tiện ích tối đa không thể ngờ.

Về động cơ, so với dòng xe tay ga giá rẻ cùng phân khúc, Suzuki Address sở hữu khối động cơ tương đối mạnh mẽ. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, phun xăng điện tử FI. Để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki đã trang bị thêm công nghệ SEP (Suzuki Eco Performance) giúp kiểm soát và điều tiết nhiên liệu tối ưu. Nhờ vậy, Address là một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Xe đạt mức tiêu thụ 1,86 lít xăng để di chuyển quãng đường dài 100km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở khối động cơ này, xe vận hành khá êm ái khi di chuyển trong phố thị. Đây cũng là một điểm lợi thế cạnh tranh của Address khi so với các dòng tay ga đối thủ.

Trang bị trên các dòng xe tay ga của Suzuki chưa phải là điểm nổi trội nếu so với Yamaha. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh với các dòng xe tay ga cùng phân khúc thì một vài trang bị trên Address vẫn được đánh giá cao.

Điểm cộng lớn nhất của Suzuki Address là dung tích cốp xe lên tới 20,6 lít. Khá lớn khi so với Honda Vision chỉ có 18 lít. Ở dung tích này, bạn có thể đựng được 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị 2 hộc đồ phía đầu xe khá tiện dụng. Bạn có thể để chai nước, kính mát, găng tay, nước rửa tay… và lấy ra sử dụng bất cứ lúc nào.

Hiện tại, Address vẫn được trang bị cụm đồng hồ analog để hiển thị những thông số cần thiết như: vận tốc, số km, mức tiêu hao xăng. Màn hình có kích thước hơi nhỏ nên đây cũng là một nhược điểm của dòng tay ga này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cùng tầm giá, nên mua xe máy Honda SH Mode hay Yamaha Grande mới ra mắt?

Yamaha Grande vẫn được xem là đối trọng của Honda SH Mode khi chọn xe máy dành cho phái nữ.

"Kẻ kế nhiệm" xe máy Honda SH chính thức ra mắt: Diện mạo mới, giá chỉ 35 triệu đồng

Mặc dù có giá bán chỉ ngang xe máy Honda Vision Việt nhưng mẫu xe ga này lại được kì vọng sẽ trở thành "kẻ ...

Xe máy Wave phiên bản đặc biệt có giá gần 16 triệu, mức "ăn" xăng "đáng nể"

Trong khi các mẫu xe máy khác liên tiếp cải tiến để bắt kịp với xu hướng. Thì xe "Wave bản đặc biệt" này lại ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm