Cùng tầm giá, nên mua xe máy Honda SH Mode hay Yamaha Grande mới ra mắt?

Cập nhật: 08:00 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Yamaha Grande vẫn được xem là đối trọng của Honda SH Mode khi chọn xe máy dành cho phái nữ.

Honda PCX Hybrid giá ngang ngửa xe máy SH Việt: Có nên "rước em về"?

Bảng giá xe máy Honda SH Mode mới nhất cuối tháng 9/2022 tại đại lý

Chiếc xe máy số "Dream" nay có giá chỉ hơn 14 triệu: Dân tình thi nhau "chốt đơn"

Yamaha Grande thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam có khá nhiều thay đổi về kiểu dáng cũng như trang bị. Mẫu xe có 3 phiên bản, giá khởi điểm 45,9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 50,3 triệu cho bản cao cấp và 51 triệu đồng cho bản giới hạn.

Xét về các yếu tố về tiện nghi, khả năng vận hành, Yamaha Grande hybrid được xem là đối trọng với Honda SH Mode. Dù không nằm cùng phân khúc nhưng Yamaha Grande bản giới hạn có dung tích động cơ và tầm giá tương đương với đối thủ Honda SH Mode bản tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Honda SH Mode được đánh giá có thiết kế đẹp, Yamaha Grande gọn nhẹ, không kém phần thời trang. Cả hai đều hướng đến nhóm khách hàng là phái đẹp, quý cô công sở...

Yamaha Grande 2022 thay đổi thiết kế mặt đồng hồ, cụm đèn sau, thêm dải đèn định vị tương tự Janus... Phần đầu xe vẫn sử dụng đèn pha LED, thiết kế tạo hình kim cương đặc trưng của mẫu xe này. Phía bên dưới có một dải đèn ban ngày chạy dọc phần yếm trước. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu và đèn báo rẽ thiết kế gọn gàng hơn, mảnh mai hơn.

Mẫu xe này có kích thước lần lượt là 1.820mm chiều dài x 684mm chiều rộng x 1.155mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở 1280. Yên xe thiết kế mới với phần phía trước mảnh hơn, giúp người lái dễ dàng đặt chân xuống đất, tăng diện tích ngồi cho người lái.

Mẫu xe tay ga này cũng được bổ sung thêm cổng sạc và hộc chứa đồ phía trước tương tự thị trường Thái Lan. Tuy nhiên xe có thiết kế cổng sạc hở nên khá bất tiện khi sử dụng lúc trời mưa.

Riêng về Honda SH Mode, đây là dòng xe tay ga cao cấp tầm trung. Kích thước dài x rộng x chiều cao lần lượt là 1.950 x 669 x 1.100 mm. Xe có thiết kế thanh lịch, dáng dấp xe tay ga Châu Âu, các đường nét được trau chuốt từ đầu tới cuối. Mặt trước nổi bật với bộ đèn pha với viền mạ crôm và mặt nạ tạo hình như chuỗi trang sức.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đuôi xe SH Mode được trang trí mạ crom sang trọng cùng khả năng hiển thị cao. Trong khi đó, Grande lại có cụm đèn hậu được tạo hình chữ V cũng khá tinh tế cùng đèn xi nhan có thể nháy mỗi khi tìm xe.

Về màu sắc, Honda SH Mode bản tiêu chuẩn có 3 tùy chọn màu sắc gồm đỏ, xanh, xám. Yamaha Grande bản giới hạn sẽ bao gồm các tùy chọn màu sắc xanh – đen, hồng ánh đồng, bạc - đen, xám - đen.

Về tiện ích, hai mẫu xe này đều sử dụng cụm đồng hồ điện tử viền crom có thiết kế sang trọng, gọn gàng. Với cụm đồng hồ này, người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết đồng thời kiểm soát được quá trình vận hành của xe.

Ở Yamaha Grande, mặt đồng hồ full LCD hiển thị đầy đủ các thông số như: Báo lỗi khi xe gặp sự cố, báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc quy, mức tiêu hao nhiên liệu, nhật ký hành trình… Cùng với đó là ứng dụng điện thoại thông minh Y-connect (giúp nhận thông báo từ điện thoại trong khi lái xe và theo dõi tình trạng của xe tốt hơn). Hai mẫu xe này đều trang bị khoá Smartkey được tích hợp các tính năng như mở yên, khóa xe, tìm xe.

Ở Yamaha Grande 2022, hệ thống khóa thông minh trên phiên bản cao cấp và giới hạn với núm xoay nhiều chức năng: Khởi động/Ngắt động cơ; Mở/Khóa cổ xe; Mở yên xe và nắp bình xăng; Định vị xe. Ở Honda SH Mode, chức năng khóa/mở xe từ xa, xác định vị trí xe và chức năng báo động được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB, gia tăng sự tiện lợi và có khả năng chống trộm hiệu quả.

Có thể nói không gian chứa đồ là yếu tố được phái nữ quan tâm hàng đầu khi chọn mua xe. Dung tích cốp của Honda SH Mode 2020 đã được cải thiện 0,5 lít so với đời trước, đạt 18 lít. Tuy nhiên vẫn nhỏ hơn đáng kể so với Yamaha Grande, vốn có dung tích cốp 27 lít. Đây là mẫu tay ga có cốp lớn thứ 4 trên thị trường, sau Honda Lead, Yamaha Acruzo và Yamaha Latte.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong tầm giá hơn 50 triệu đồng, khách hàng chỉ mua được Honda SH Mode bản tiêu chuẩn phanh CBS, trong khi đó nếu mua Yamaha Grande bản giới hạn sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng, phanh ABS.

Trang bị động cơ Yamaha Grande và SH Mode đều được trang bị khối động cơ 125cc. Cụ thể, Yamaha trang bị cho Grande khối động cơ Blue Core Hybrid 125 phân khối, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Theo hãng Yamaha, Grande có mức tiêu thụ 1.66 lít/100km, tối ưu hơn mức của phiên bản cũ 1.69 lít/100km, giữ vững vị trí là xe tay ga 125cc tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu Việt Nam..

Tương tự, trái tim của SH Mode đó là động cơ eSP, 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn, 124.9 cc, làm mát bằng dung dịch cùng phun xăng điện tử. Khối động cơ này của SH Mode đã sản sinh công suất 11.2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 11.7 Nm tại 5.000 vòng/phút

Với thông số này, có thể thấy, dường như SH Mode mạnh mẽ hơn so với Grande. Bởi lẽ ở cùng vòng tua là 5.000 vòng/phút nhưng mô-men xoắn của SH Mode lại cao hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda SH Mode bản tiêu chuẩn là 1,9 lít/100km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda PCX Hybrid giá ngang ngửa xe máy SH Việt: Có nên "rước em về"?

Xe máy Honda PCX Hybrid có giá bán tại đại lý là 90 triệu đồng, một mức giá cũng khá hợp lý với dòng xe ...

Bảng giá xe máy Honda SH Mode mới nhất cuối tháng 9/2022 tại đại lý

Giá xe máy Honda SH Mode có khá nhiều biến động đối với các phiên bản khác nhau. Dòng xe SH Mode 2022 ở từng ...

Chiếc xe máy số "Dream" nay có giá chỉ hơn 14 triệu: Dân tình thi nhau "chốt đơn"

Xe máy "Dream" với thiết kế cổ điển mà không kém phần trẻ trung, cá tính, khỏe khoắn và năng động. Cộng với động cơ ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm