Vinhomes (VHM) báo lãi hơn 5.000 tỷ đồng nửa đầu năm 2022

Cập nhật: 16:11 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Vinhomes (HOSE - Mã: VHM) công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022 với tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế đạt 7.142 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 5.049 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022, Vinhomes đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế là 4.530 tỷ đồng và 622 tỷ đồng. Vinhomes cho biết, trong quý II/2022, công ty chính thức ra mắt đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire vào dịp lễ 30/4 – 1/5/2022 và thu được kết quả vô cùng ấn tượng. Một loạt sự kiện được tổ chức thu hút sự quan tâm của thị trường như Lễ xuất quân hoành tráng với sự tham dự của hơn 30 đại lý chiến lược.

Hình minh họa
Vinhomes (VHM) báo lãi hơn 5.000 tỷ đồng nửa đầu năm 2022. Hình minh họa

Điểm nhấn của dự án là tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới rộng 18 ha Royal Wave Park chính thức khai trương cùng sự kiện Hello Summer Ocean Park đã thu hút hàng chục nghìn khách hàng đến tham gia và trải nghiệm. Tính đến hết tháng 6/2022, dự án đã đạt doanh số bán lẻ 49.073 tỷ đồng, tương đương 2,1 tỷ USD.

Theo đó, doanh số chưa ghi nhận đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 127% so với thời điểm cuối quý I/2022 nhờ việc mở bán đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire. Đây chính là nguồn doanh thu tiềm năng dự kiến ghi nhận trong các quý tiếp theo. Hiện việc xây dựng đang được kiểm soát tốt theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo việc bàn giao và ghi nhận doanh thu vào cuối năm, qua đó giúp công ty hoàn thành kế hoạch năm đã đề ra.

Tuy vậy, do một số phân khu thuộc các dự án lớn hiện tại gồm Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park chưa tới thời điểm bàn giao nên tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi ghi nhận trong nửa đầu năm (bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes và doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và hoạt động bán lô lớn được ghi nhận như một khoản thu nhập tài chính) đạt 18.946 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ.

Theo đó, tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế trong 6 tháng đầu năm đạt 7.142 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 5.049 tỷ đồng, giảm lần lượt 65% và 68% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.160 đồng.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản Vinhomes đạt 299.562 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 129.348 tỷ đồng, tăng lần lượt 42% và 30% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 30/6, Vinhomes vinh dự đón nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2022. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Vinhomes được vinh danh trong top 10 Chủ đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam nhờ tiên phong phát triển các khu đô thị tầm cỡ tại Việt Nam.

Vinhomes tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gắn kết cư dân, góp phần xây dựng nên những đại đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam. Lễ hội biển đa sắc màu Festive Ocean Lagoon tại dự án Vinhomes Ocean Park 1 với chuỗi sự kiện âm nhạc đường phố, trò chơi cho trẻ em, hoạt động thể thao và hội chợ ẩm thực nhiệt đới đã kiến tạo điểm đến thú vị cuối tuần, được cộng đồng cư dân và khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các hoạt động quản trị và bán hàng. Tháng 6/2022, hệ thống thư mời điện tử tích hợp mã QR đã hỗ trợ check-in cho hơn 2.000 lượt khách tham dự sự kiện của Vinhomes, mang tới sự thuận tiện cho khách hàng, tối ưu hóa các chi phí.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VHM tăng 200 đồng lên mức 58.800 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,9 triệu đơn vị.

Diễn biến giá cổ phiếu THG thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Diễn biến giá cổ phiếu VHM thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Vinhomes chính thức động thổ 2 dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa và Quảng Trị

Ngày 27/7, Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ hai dự nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn. Dự án có quy mô 40.000m2 nằm tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Hai dự án có tổng quy mô hơn 40.000 m2, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 3.500 căn nhà với nhiều loại diện tích linh hoạt.

Đây là bước khởi động cho chiến lược phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home của tập đoàn này, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Thanh Hóa và Quảng Trị là hai tỉnh đầu tiên được Vingroup chọn để triển khai chuỗi dự án Happy Home - thương hiệu nhà ở xã hội do tập đoàn này công bố vào tháng 5/2022. Trong đó, dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã, bên cạnh trung tâm hành chính mới của thành phố.

Dự án được quy hoạch theo hướng đô thị xanh, văn minh với khoảng 70% tổng diện tích dành cho hệ thống cảnh quan và dịch vụ tiện ích như khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh...

Với lợi thế nằm trong quần thể Vinhomes Star City - dự án được kế thừa trọn vẹn không gian sống hiện đại, các tiện ích trường học, dịch vụ công cộng sẵn có của khu đô thị đã đi vào vận hành.

Tại Quảng Trị, khu nhà ở xã hội được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà, cũng như công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận. Từ dự án, cư dân có thể kết nối nhanh chóng tới các khu vực quan trọng trong thành phố, đặc biệt dễ dàng di chuyển đến Vincom Plaza - trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí mới của thành phố.

Bên cạnh lợi thế kế thừa từ hệ sinh thái Vingroup, cả hai dự án nhà ở xã hội Happy Home đều được quy hoạch hệ thống tiện ích nhằm đảm bảo chất lượng sống vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Theo Vingroup, việc động thổ hai dự án nhà ở xã hội đầu tiên là bước khởi động cho chiến lược phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home của tập đoàn này nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Vinhomes, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes từng cho biết, một trong những định hướng chiến lược mới của Vinhomes trong thời gian tới là tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội phục vụ người có thu nhập thấp tại các tỉnh thành trên cả nước giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho người lao động, mà còn mang tới cho họ một môi trường sống hiện đại, văn minh; đồng thời góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Do đâu lợi nhuận Vinaseed (NSC) tăng mạnh trong quý II/2022?

Theo BCTC hợp nhất quý II, Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed, HoSE: NSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn PAN ...

Khang Minh Group (GKM): Dòng tiền kinh doanh âm kỷ lục, cổ đông liên tiếp thoái vốn

Trên thị trường chứng khoán, sau khi chạm mức giá đỉnh 55.100 đồng/CP vào phiên 5/5, cổ phiếu GKM điều chỉnh giảm mạnh gần 14%. ...

Chứng khoán phiên chiều 28/7: Cổ phiếu KCN "hóa trụ", VN-Index tăng hơn 17 điểm

Nhóm ngành có nhiều cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất trong phiên hôm nay chính là nhóm khu công nghiệp. Các cổ phiếu của nhóm ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan