Chứng khoán phiên chiều 28/7: Cổ phiếu KCN "hóa trụ", VN-Index tăng hơn 17 điểm

Cập nhật: 15:35 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhóm ngành có nhiều cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất trong phiên hôm nay chính là nhóm khu công nghiệp. Các cổ phiếu của nhóm này đều thuộc dạng khoẻ nhất thị trường khi đều có mức tăng không dưới 3%...

Phiên giao dịch ngày 28/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1208,12 điểm, tăng mạnh 17,08 (+1,43%), thanh khoản được cải thiện rõ rệt với gần 670 triệu cổ phiếu được giao dịch và đây là phiên có thanh khoản tốt nhất trong nhiều ngày trở lại đây. Tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 15 nghìn tỷ đồng. Hôm nay, VN-Index có đến 378 mã tăng điểm, gấp hơn 4 lần số mã giảm điểm khi con số chỉ là 90 mã, còn lại là 66 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 28/7: Cổ phiếu KCN
Chứng khoán phiên chiều 28/7: Lực bán xuất hiện cuối phiên, VN-Index vẫn tăng hơn 17 điểm

VN30 hôm nay cũng có phiên tăng điểm khá ấn tượng với mức tăng 16,71 điểm (+1,37%), góp phần không nhỏ vào sự tích cực của thị trường chung. Sắc xanh cũng là màu chủ đạo của nhóm này trong ngày hôm nay khi có đến 26/30 mã giảm điểm. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là VRE (+6,84%) khi cổ phiếu này kết thúc phiên với mức giá trần. Bên cạnh đó, STB (+6,07%) cũng có phiên tăng điểm ấn tượng, thậm chí đã có lúc chạm đến mức trần, nhưng đáng tiếc lại không thể duy trì cho đến cuối phiên. Ngoài ra còn có một vài cái tên khác cũng khá nổi bật như GVR (+3,69%), SSI (+3,68%) hay POW (+3,44%). Ở chiều hướng ngược lại, VN30 chỉ có 3 mã giảm điểm trong phiên hôm nay, đó là BVH (-1,05%), FPT (-0,35%) và MWG (-0,16%).

Chứng khoán phiên chiều 28/7: Cổ phiếu KCN
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/7 (Nguồn: SSI)

Nhóm ngành có nhiều cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất trong phiên hôm nay chính là nhóm khu công nghiệp. Các cổ phiếu của nhóm này đều thuộc dạng khoẻ nhất thị trường khi đều có mức tăng không dưới 3%.Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến SZC (+6,80%) khi đây là cổ phiếu gây được tiếng vang lớn nhất trong phiên hôm nay khi đóng cửa phiên với mức giá trần. Theo ngay sau đó là một vài cái tên đáng chú ý khác như IDC (+5,59%), KBC (+4,13%) hay PHR (+3,36%).

Bên cạnh đó, bất động sản cũng là một trong những nhóm ngành có đóng góp tích cực nhất cho thị trường với nhiều cổ phiếu tăng ấn tượng. Nổi bật nhất trong số đó chính là DIG (+6,71%) khi cổ phiếu này tăng đầu tiên và tăng mạnh mẽ nhất nhóm. Thậm chí DIG có lúc xuất hiện giá trần và duy trì được trong một khoảng thời gian dài, tuy vậy đáng tiếc đến cuối phiên lại không giữ được. Bên cạnh đó, nhóm này còn có nhiều cổ phiếu khác cũng có mức tăng hết sức ấn tượng như L14 (+5,72%), CEO (+3,92%) hay DXG (+2,72%).

Một nhóm ngành khác cũng có những đóng góp không nhỏ vào đà tăng của thị trường trong phiên hôm nay là nhóm chứng khoán. Mặc dù không có cái tên nào quá nổi bật nhưng các cổ phiếu thuộc nhóm này lại đồng loạt tăng rất đều. Một vài cái tên đáng chú ý có thể kể đến như SHS (+5,69%), VND (+3,57%) hay MBS (+3,26%).

Ở chiều hướng ngược lại, nhóm cổ phiếu gây thất vọng nhất và cũng đi ngược với thị trường chung chính là nhóm nông nghiệp, chăn nuôi thịt lợn. DBC (+6,82%) là cổ phiếu giảm mạnh nhất của nhóm này khi kết thúc phiên với mức giá sàn. Theo ngay sau đó là hai cổ phiếu thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là HAG (-2,65%) và HNG (-2,26%).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 28/7: Dòng tiền được cải thiện, VN-Index bật tăng gần 20 điểm

Việc Fed thông báo tiếp tục tăng lãi suất khiến thị trường chứng khoán cả thế giới và trong nước đều tăng tốt. VN-Index mở ...

Biwase (BWE) "bất ngờ" trích lập hơn 31 tỷ đồng do thua lỗ chứng khoán

Tại thời điểm 1/1/2022, CTCP Nước - Môi trường Bình Dương - Biwase (Mã chứng khoán: BWE) vẫn ghi nhận khoản lãi đậm từ việc ...

Thị trường chứng khoán ngày 28/7/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Lưu Lâm