Vingroup mua lại toàn bộ chuỗi siêu thị Fivimart

Cập nhật: 13:20 | 08/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau khi đại gia Nhật Aeon chấm dứt việc rót vốn vào hệ thống bán lẻ này, Vingroup đã chính thức mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart.  

Fivimart được thành lập năm 2007, đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường với 23 siêu thị, tập trung tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương.

Với việc mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart từ Công ty Cổ phần Nhất Nam, VinCommerce (Công ty con của Vingroup) đã chính thức sở hữu toàn bộ hệ thống gồm 23 siêu thị Fivimart. Đây là một trong những đơn vị bán lẻ đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sở hữu các điểm kinh doanh tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương.

vingroup mua lai toan bo chuoi sieu thi fivimart
Fivimart đã chính thức về chung nhà với Vingroup.

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập, hệ thống siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart. Bên cạnh việc tiếp tục kinh doanh mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm…, các siêu thị mới này sẽ được tăng cường các mặt hàng thực phẩm tươi sống an toàn vốn là đặc trưng của chuỗi VinMart, cũng như bổ sung thêm nhiều sản phẩm phong phú và các nhãn hàng riêng như nông sản VinEco, thực phẩm sơ chế và chế biến VinMart Cook, các mặt hàng tiêu dùng gia đình VinMart Home…

VinCommerce cũng sẽ tiến hành nâng cấp mọi mặt, từ cơ sở vật chất, hàng hoá, chất lượng nhân sự cũng như thống nhất cơ chế quản lý theo tiêu chuẩn của hệ thống siêu thị VinMart & VinMart hiện nay.

Trước đó, ngày 29/8, sau hơn 3 năm bắt tay hoạt động, tập đoàn bán lẻ Aeon đã có thông báo về việc hủy hợp tác nghiệp vụ, hợp tác liên kết vốn giữa Công ty cổ phần Aeon và Nhất Nam. 30% cổ phần đơn vị này sở hữu được bán cho bên thứ 3.

Sau sát nhập, VinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart trên toàn quốc. Mục tiêu của hệ thống tới 2020 sẽ đạt tới 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart .

Minh Dương

Tin liên quan