Thanh Hóa:

UBND TP. Sầm Sơn khẳng định không có chuyện quây thầu tại dự án Khu dân cư Đồng Xuân

Cập nhật: 06:35 | 20/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 14/8/2020 UBND TP.Sầm Sơn đã có thông báo chính thức số 3103/TB-UBND khẳng định không hề có hiện tượng quây thầu, vây thầu tại dự án Khu dân cư Đồng Xuân phường Bắc Sơn - TP Sầm Sơn. Đồng thời khẳng định trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu các ban chuyên môn đã "thực hiện nghiêm túc việc "bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư" theo quy định tại điểm g, Khoản 3 Luật Đấu thầu".

Một khu phố ở TP. Sầm Sơn bị phong tỏa vì có người nghi nhiễm Covid-19

Thủ tướng đồng ý đầu tư 29,5km đường bộ ven biển qua tỉnh Thanh Hóa

Thanh Hóa: Sơ tuyển dự án Khu dân cư gần 600 tỷ đồng

3208-sam-son-1043
Khu đất chuẩn bị đầu tư xây dưng Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn, TP. sầm Sơn

Theo đó ngày 14.8, UBND TP. Sầm Sơn đã có thông báo số 3103 lên tiếng khẳng định không có chuyện quây thầu tại dự án Khu dân cư Đồng Xuân như một số báo điện tử, tạp chí điện tử đã viết trước đó. Nội dung thông báo nêu rõ: "thời gian qua, trên một số tạp chí, báo điện tử có một số bài viết, dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng, có dấu hiệu quy chụp cán bộ công chức thực thi công vụ và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn, TP. sầm Sơn".

Theo UBND TP. Sầm Sơn, dự án Khu dân cư Đồng Xuân với quy mô 18,8ha được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND TP. Sầm Sơn làm bên mời thầu triển khai thực hiện các bước công việc để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

"UBND TP. Sầm Sơn đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tuân thủ các bước, quy trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu, quy định về dự án đầu tư có sử dụng đất, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan về những nhiệm vụ được giao".

3726-sym-syn-2
Thông tin của UBND TP Sầm Sơn về việc

UBND TP. Sầm Sơn cũng khẳng định đã "thực hiện nghiêm túc việc "bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư" theo quy định tại điểm g, Khoản 3 Luật Đấu thầu".

Đến ngày 20.5 gói thầu đã có 8 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển, UBND TP. Sầm Sơn đã tiến hành Lễ mở hồ sơ dự sơ tuyển công khai, minh bạch, có sự tham gia của các phòng ban chức năng của thành phố, Công an thành phố, Tổ chuyên gia đấu thầu và các nhà đầu tư.

Hiện nay, dự án đang trong quá trình làm rõ, đánh giá Hồ sơ dự sơ tuyển của các nhà đầu tư, chưa có kết quả thẩm định sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư (danh sách ngắn).

"Tuy nhiên, có một số trang báo điện tử viết bài, dẫn nguồn thông tin chưa được kiểm chứng, có dấu hiệu quy chụp các cán bộ, lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn. Đồng thời, có cá nhân gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an, Tinh uỷ Thanh Hoá, UBND tỉnh Thanh Hoá, Sở KHĐT với những nội dung tương tự. Các nội dung tố cáo đã được Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Thanh Hoá xác minh là chưa có cơ sở".

3904-sym-syn
UBND TP Sầm Sơn khẳng định kiên quyết nói không với các biểu hiện tiêu cực trong đấu thầu, "thực hiện nghiêm túc việc "bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư"

UBND TP. Sầm Sơn thể hiện rõ quan điểm: "Kiên quyết nói không với các biểu hiện tiêu cực trong đấu thầu, đấu giá. Tất cả các doanh nghiệp không bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu đều có quyền mua hồ sơ mời sơ tuyển và nộp hồ sơ dự thầu".

Đồng thời UBND. Sầm Sơn, cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm đối với những thông tin, nội dung tố cáo sai sự thật.

Kiều Vượng