Từ tháng 7, Big C tạm ngừng đặt hàng sản phẩm may mặc của các công ty Việt Nam

Cập nhật: 15:51 | 03/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hệ thống siêu thị bán lẻ Big C Việt Nam vừa phát đi thông báo sẽ tạm dừng mua sản phẩm may mặc của các nhà cung cấp tại Việt Nam.    

tu thang 7 big c tam ngung dat hang san pham may mac cua cac cong ty viet nam

Địa ốc Khang An (KAC) đặt kế hoạch 2019 lãi trước thuế tăng gấp 15 lần

tu thang 7 big c tam ngung dat hang san pham may mac cua cac cong ty viet nam

PVS duy trì mức chia cổ tức 7% bằng tiền mặt

Trong thông báo ngày 2/7, Tập đoàn Central Group Thái Lan - công ty sở hữu chuỗi bán lẻ siêu thị Big C Việt Nam cho hay sẽ tạm dừng mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Cụ thể, "Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019", thư thông báo Big C gửi đối tác cho hay.

Tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

tu thang 7 big c tam ngung dat hang san pham may mac cua cac cong ty viet nam
Thông báo ngừng nhập hàng của Central Group gửi các đối tác

Ngoài ra, thông báo từ Big C gửi tới các đối tác đang cung ứng hàng may mặc Việt Nam cũng giải thích, "việc tạm ngừng đặt hàng tạm thời nói trên là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan".

Lúc 20h tối 2/7, hệ thống siêu thị Big C bất ngờ có thông báo ngừng nhập hàng may mặc của các công ty tại Việt Nam và sáng 3/7 đã thực hiện trả hết hàng.

Được biết ngay trong chiều nay 3/7, rất đông người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP HCM để phản đối việc Big C ngưng nhận hàng may mặc.

Hoàng Hà