TP Hồ Chí Minh: Phí bán hàng tại chợ truyền thống không quá 200.000 đồng/m2/tháng

Cập nhật: 15:25 | 06/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - UBND TP HCM vừa có kết luận về thời hạn cho thuê điểm kinh doanh tại chợ và ban hành giá dịch vụ sử dụng tiện ích bán hàng tại chợ truyền thống, theo đó mức phí không quá 200.000 đồng/m2/tháng  

tp ho chi minh phi ban hang tai cho truyen thong khong qua 200000 dongm2thang

Mùng 2 Tết siêu thị, cửa hàng, chợ mở cửa khai xuân

tp ho chi minh phi ban hang tai cho truyen thong khong qua 200000 dongm2thang

Chợ truyền thống thành điểm du lịch

Thống nhất với đề xuất của Sở Công Thương và ý kiến của Sở Tư pháp về thời hạn cho thuê điểm kinh doanh tại chợ (sạp chợ) tối đa là 10 năm, đồng thời phân cấp cho UBND quận - huyện xây dựng, ban hành giá dịch vụ sử dụng tiện ích bán hàng tại chợ truyền thống trên địa bàn. Bên cạnh đó đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Tài chính, UBND các quận - huyện rà soát, phân loại nguồn pháp lý đất, tham mưu loại chợ không phải tính tiền thuê đất chợ, báo cáo đề xuất UBND TP xem xét để làm cơ sở tổ chức thực hiện.

Trước đó, năm 2018, dựa theo Luật Giá mới ban hành, Sở Công Thương đã đề xuất TP HCM áp dụng mức thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước trên địa bàn (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

tp ho chi minh phi ban hang tai cho truyen thong khong qua 200000 dongm2thang
Thời hạn cho thuê điểm kinh doanh tại chợ (sạp chợ) tối đa là 10 năm

Cụ thể, đối với chợ hạng 1, với người buôn bán cố định, thường xuyên tại chợ mức thu không quá 200.000 đồng/m2/tháng; với người buôn bán không thường xuyên, không cố định tại chợ mức thu không quá 8.000 đồng/m2/ngày.

Đối với chợ hạng 2, mức phí thu áp dụng với người buôn bán cố định, thường xuyên tại chợ không quá 140.000 đồng/m2/tháng. Với người buôn bán không thường xuyên, không cố định tại chợ áp dụng mức thu không quá 4.000 đồng/m2/ngày.

Đối với chợ hạng 3, mức phí áp dụng với người buôn bán cố định, thường xuyên tại chợ thu không quá 100.000 đồng/m2/tháng. Với người buôn bán không thường xuyên, không cố định tại chợ mức thu được áp dụng không quá 2.000 đồng/m2/ngày.

Đối với chợ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, có thể áp dụng mức thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng cao hơn, tuy nhiên tối đa không quá 2 lần mức thu của chợ truyền thống được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Những quy định về mức thu trên được Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đưa ra nhằm đảm bảo các chợ truyền thống vẫn hoạt động ổn định, tránh xáo trộn trong thời gian chuyển tiếp giữa Pháp lệnh Phí và lệ phí trước đây với Luật Giá mới ban hành.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm