Toyota vừa trình làng mẫu SUV với công nghệ cực hiện đại

Cập nhật: 14:30 | 16/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Toyota vừa trình làng mẫu SUV cỡ trung sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ khiến Fortuner "e dè" về doanh số.

Toyota Vios 2023 "lấy" bao nhiêu tiền lương của bạn mỗi tháng?

Hé lộ hình ảnh KIA Morning 2024: Trang bị nhiều tính năng mới nhưng giá không đổi?

Vừa qua, hãng xe Nhật Bản trình làng mẫu SUV cỡ trung mang tên Toyota Crown Signia 2025 tại thị trường Mỹ thông qua triển lãm Ô tô Los Angeles vào năm nay. Dự kiến, mẫu ô tô này sẽ được mở bán tại các đại lý của Mỹ vào mùa hè năm sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Toyota Crown Signia cũng là một trong bốn kiểu dáng thân xe của dòng Toyota Crown thế hệ mới, bao gồm cả Sedan, Sport và Crossover. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.930 mm x 1.880 mm x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Phiên bản mới của Crown không mang kiểu dáng station wagon như trước và được định vị ở phân khúc SUV cỡ trung, ngang tầm Hyundai Santa Fe và KIA Sorento. Về thiết kế, xe gây ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày hẹp và vuốt về phía sau, tạo thành hình chữ C.

Lưới tản nhiệt dạng không viền và bộ mâm có kích thước lên 19 inch (bản XLE) và 21 inch (bản Limited), đi kèm lốp Michelin 235/45R21. Ở phía sau, xe có cụm đèn hậu mảnh nằm vắt ngang đuôi xe.

Phía dưới đèn hậu là logo khá nhỏ của hãng Toyota và khu vực đầu xe lại đi kèm logo hình vương miện đặc trưng của dòng Toyota Crown. Dù có kích thước khá lớn nhưng xe vẫn chỉ có cấu hình 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Nội thất xe bọc da và các chất liệu cao cấp. Tính năng tiện nghi nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, vô lăng 3 chấu, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, 5 cổng USB…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở bản Limited, Crown Signia 2025 sẽ có ghế trước sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 11 loa, khởi động xe bằng điện thoại thông minh và ra vào không cần chìa khóa.

Về an toàn, Toyota Crown Signia 2025 được trang bị 8 túi khí cùng hệ thống Toyota Safety Sense với các tính năng: Phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ biển báo, đèn pha tự động, hỗ trợ lái xe chủ động, kiểm sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ thoát hiểm an toàn.

Về động cơ, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Toyota Crown Signia 2025 hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, đi kèm 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 243 mã lực. Động cơ này sử dụng hộp số e-CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Normal, Eco và Sport.

Cực phẩm Toyota mở bán: Lời "đáp trả ngọt ngào" khiến Xpander Cross "e ngại"

Mới đây, Toyota Veloz tại thị trường Thái Lan đã được bổ sung thêm phiên bản X-Urban. Đây được xem là bản SUV hóa cho ...

VinFast VF7 chốt ngày ra mắt: Thiết kế cực sang, dễ "cháy hàng" diện rộng

Trên trang fanpage của hãng xe VinFast vừa có bài đăng về ngày ra mắt chính thức mẫu xe ô tô điện VF7 vào ngày ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm