Toyota Rush 2022: Đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander có gì vượt trội?

Cập nhật: 12:02 | 09/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota Rush 2022 hiện có giá trong tầm 634 triệu đồng được cho là khá ổn so với những trang bị mà xe đang sở hữu. Dù còn ít hạn chế về động cơ cũng như khả năng chống ồn, song đây vẫn là mẫu xe đáng xuống tiền nhờ không gian nội thất rộng rãi cũng sự êm ái khi di chuyển trên các cung đường đô thị.

Nissan Almera 2023: Lột xác toàn diện liệu có may mắn "thoát ế" hơn đàn anh Nissan Sunny

Honda Brio 2021: Tung khuyến mại Miễn phí trước bạ, có hút người dùng “chốt đơn”?

Bảng giá xe Kia Seltos lăn bánh tháng 9/2022: Giá quá đẹp, “cuốn bay” Toyota Corolla Cross

Kích thước Toyota Rush 2022

Kích thước Toyota Rush 2022 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành. Với gầm cao, xe có lợi thế thuận tiện hơn khi di chuyển qua địa hình gồ ghề, leo lề, đi đường ngập nước…

Ngoại thất xe Toyota Rush 2022

Vốn được mệnh danh là "tiểu Fortuner", Toyota Rush sở hữu đường nét thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn với lưới tản nhiệt hình thang, bên trong là các thanh ngang to bản xếp lên nhau nối liền cụm đèn pha tích hợp đèn ban ngay LED. So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, Toyota Rush có vẻ trầm và điềm đạm hơn, thật sự không mấy ấn tượng về diện mạo bên ngoài. Tuy nhiên đổi lại phần trang bị lại có nhiều điểm nổi bật.

Thiết kế “an toàn” của Toyota Rush 2022 thể hiện rõ ngay từ phần đầu xe. Lưới tản nhiệt đậm chất truyền thống với 4 thanh nan chạy ngang đơn giản. Dù các thanh này được mạ chrome tối màu để tăng phần cứng cáp và thể thao hơn nhưng cũng chưa đủ cuốn hút. Hốc gió dưới vẫn mang dáng hình thang quen thuộc. Phía trên được viền ốp nhựa đen và nâng đỡ bởi cản dưới bản to mạ bạc.

Thân xe nổi bật với bộ la-zăng 17 inch tạo hình 5 chấu, mang hơi hướng thể thao, năng động. Gương chiếu hậu tích hợp tính năng gập/chỉnh điện và báo rẽ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tiến về phía đuôi xe, cặp đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED được phân tầng rõ rệt với phía trên là đèn phanh, phía dưới là đèn xi-nhan. Cản sau lớn, ốp nhôm đen bóng mang đến cảm giác mạnh mẽ cho xe.

Nội thất xe Toyota Rush 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về nội thất, Toyota Rush 2022 thể hiện rõ tính thực dụng. Xe có không gian khá rộng rãi nhưng trang bị chỉ ở mức đủ dùng.

Khoang nội thất Toyota Rush 2022 thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng với vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển; táp-lô ốp nhựa; ghế ngồi bọc nỉ, trong đó ghế lái chỉnh 6 hướng, ghế hành khách chỉnh 4 hướng, hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50.

Dù kích thước xe khá nhỏ gọn nhưng hang rất biết cách tối ưu để mang đến cho Toyota Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế. Với kích thước khá nhỏ gọn, hàng ghế trước vẫn có khoảng để chân đủ dùng. Hàng ghế thứ hai khá tốt. Hàng ghế thứ ba có trần và khoảng để chân vừa đủ với người ngồi cao 1,75m đổ lại.

Cũng như nhiều xe cùng phân khúc, Toyota Rush chỉ dừng lại ở ghế bọc nỉ. Nếu muốn xe sang trọng và sạch sẽ hơn, người mua sẽ phải chi thêm tiền để bọc da cho ghế xe 7 chỗ này. Là xe 7 chỗ nhưng kích thước không quá to nên khoang hành lý của Toyota Rush khá khiêm tốn cũng là điều dễ hiểu. Dung tích cốp sau xe của Toyota Rush chỉ ở mức 213 lít.

Trang bị tiện ích và an toàn trên Toyota Rush 2022

Loạt trang bị tiện ích như: màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh; đầu đĩa DVD 7 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, cổng kết nối AUX, kết nối USB, kết nối Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển từ hàng ghế sau, kết nối wifi, hệ thống đàm thoại rảnh tay, kết nối nối điện thoại thông minh, kết nối HDMI, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm…

Độ an toàn của Toyota Rush 2022 được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến sau…

Động cơ xe Toyota Rush 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Rush nhập khẩu được trang bị động cơ xăng 1,5 lít 4 xi lanh, sản sinh công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa 134 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động RWD.

Dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L với 102 mã lực nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ chỉ 1.290 kg (trong khi Toyota Innova đến hơn 1.725 kg) nên Toyota Rush hoàn toàn “đủ khoẻ”. Đặc biệt, Rush là xe hiếm có trong phân khúc được trang bị dẫn động cầu sau. Điều này giúp xe có lực đẩy tốt hơn, nhất là khi chở đủ 7 người. Ở những nước ga đầu, động cơ Rush có độ vọt nhất định. Xe được đánh giá đáp ứng ổn các nhu cầu vận hành, không hề “tệ” như một số người chưa lái thử đã vội vàng “phán”.

Hiển nhiên nói về bốc thì Toyota Rush sẽ khó bốc được. Khi tăng tốc xe vẫn có độ ì, chậm nhất định. Nếu chạy đủ 7 người trên đường trường thì sức mạnh sẽ khá khiêm tốn. Nhưng điều này có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Bởi dù sao Rush chủ yếu chỉ hướng đến nhóm khách hàng mua xe gia đình hay chạy dịch vụ cơ bản.

Toyota Rush được trang bị trợ lực lái điện, trải nghiệm lái ổn. Đi phố vô lăng Rush nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư giãn, linh hoạt, dễ chịu, phù hợp với sở thích số đông. Tuy nhiên, với người cứng tay sẽ thích vô lăng nặng thêm đôi chút, lì hơn. Bởi dù sao Rush cũng mang nhiều phong cách SUV.

Khả năng cách âm

Toyota Rush tương đối êm, cách âm gầm tốt hơn Toyota Avanza. So với Mitsubishi Xpander, độ ồn thực tế đo được trên Rush thấp hơn một chút. Động cơ xe không quá ồn ào, thậm chí độ rung còn thấp. Tuy nhiên lại xuất tiếng ù ù nhiều, gặp nhiều nhất khi chạy tốc độ cao.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Với động cơ cỡ nhỏ 1.5L thì hiển nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Rush 2022 sẽ không cao. Mức tiêu hao nhiên liệu Rush trong đô thị là khoảng 8.2 lít/100km; ngoài đô thị là 5.8 lít/100km.

Bảng giá Toyota Rush tháng 9/2022

Toyota Rush

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

S 1.5AT

633 triệu

731 triệu

719 triệu

700 triệu

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Subaru tháng 9/2022: Ưu đãi lên tới hơn 200 triệu đồng cho dòng xe Forester

Trong tháng 9, Subaru đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe Forester với tổng trị giá lên tới 254 ...

Ford Everest 2022: Đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ

Ford Everest 2022 chính thức ra mắt toàn cầu vào đầu tháng 3/2022 với sự thay đổi toàn diện từ kết cấu khung gầm cho ...

Mazda CX-8 2022: Bảng giá rất cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ

Giá xe Mazda CX-8 2022 tại Việt Nam tháng 9/2022 có mức niêm yết mới, thay đổi ở lần nâng cấp mới nhất vào tháng ...

Hà Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm