Giá xe Toyota Rush niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Cập nhật: 05:30 | 21/09/2023 Theo dõi KTCK trên

So với số đông thuần chất MPV trong phân khúc xe 7 chỗ 600 triệu như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga… thì Toyota Rush là một lựa chọn khác biệt hơn với dáng gọn gàng, khoẻ khoắn kiểu SUV, lợi thế khung gầm chắc chắn, an toàn với đủ 5 cao ASEAN NCAP…

Toyota Rush

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

S 1.5AT

634 triệu

741 triệu

729 triệu

710 triệu

Toyota Rush là mẫu xe nằm trong phân khúc xe 7 chỗ hạng B, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Kia Rondo… Rush được phân phối dưới dạng nhập khẩu Indonesia với một phiên bản số tự động.

Giá xe Toyota Rush niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Chiếc xe ô tô 7 chỗ Toyota này sử dụng động cơ xăng 1.5L (giống với Avanza) cho công suất cực đại 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Động cơ có độ vọt tốt, di chuyển ổn ở tốc độ thấp, không hề yếu. Hiển nhiên nói về bốc thì Toyota Rush sẽ khó bốc được. Khi tăng tốc xe vẫn có độ ì, chậm nhất định. Nếu chạy đủ 7 người trên đường trường thì sức mạnh sẽ khá khiêm tốn. Nhưng điều này có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Bởi dù sao Rush chủ yếu chỉ hướng đến nhóm khách hàng mua xe gia đình hay chạy dịch vụ cơ bản.

Động cơ nhỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên khi vận hành ở dải tốc cao như chạy đường trường hay cần sức kéo lớn như leo dốc thì Toyota Rush hiển nhiên bị tình trạng “đuối sức”. Vô lăng Rush nhẹ nhàng khi đi phố nhưng bị đánh giá hơi kém đằm chắc ở dải vận tốc cao. Khả năng cách âm xe cũng chưa ổn.

Về kích thước, Toyota Rush 2023 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành. Với gầm cao, xe có lợi thế thuận tiện hơn khi di chuyển qua địa hình gồ ghề, leo lề, đi đường ngập nước…

Kích thước Rush S 1.5AT

Dài x rộng x cao (mm)

4.435 x 1.695 x 1.705

Chiều dài cơ sở (mm)

2.685

Khoảng sáng gầm xe (mm)

220

Bán kính quay đầu (m)

5,2

Trọng lượng không tải (kg)

1.290

Về thiết kế, kiểu dáng của Toyota Rush là dạng MPV “lai” SUV nên khá hầm hố. Xe dễ nhìn hơn Avanza nhưng cũng chưa đặc sắc. Bù lại khoảng sáng gầm cao giúp mẫu xe rất năng động và linh hoạt khi cần đi qua các địa hình gồ ghề, ngập nước… Khu vực lái xe Toyota Rush 2023 cũng ở mức cơ bản. Vô lăng xe tuy được bọc da nhưng có thể vì không phải loại da cao cấp nên cảm giác chưa được mềm mại. Nếu chỉ nhìn rất dễ nhầm lẫn là vật liệu nhựa giả da. Thiết kế vô lăng dạng 3 chấu, cũng có mạ bạc tạo điểm nhấn.

Giá xe Toyota Rush niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Về hệ thống giải trí, Toyota Rush 2023 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7inch như nhiều xe Toyota khác. Tuy nhiên phần hệ thống âm thanh khá nổi bật với dàn 8 loa thay vì 6 loa thường thấy. Xe có đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ kết nối đầy đủ Bluetooth, AUX, USB, Wifi, HDMI, điện thoại thông minh…

Giá xe Toyota Rush niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Dù kích thước xe khá nhỏ gọn nhưng hang rất biết cách tối ưu để mang đến cho Toyota Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế. Hàng ghế trước vẫn có khoảng để chân đủ dùng. Hàng ghế thứ hai khá tốt. Hàng ghế thứ ba có trần và khoảng để chân vừa đủ với người ngồi cao 1,75m đổ lại. Là xe 7 chỗ nhưng kích thước không quá to nên khoang hành lý của Toyota Rush khá khiêm tốn cũng là điều dễ hiểu. Dung tích cốp sau xe của Toyota Rush chỉ ở mức 213 lít.

Ngoại trừ việc hệ thống đèn LED thì hệ thống trang bị của Toyota Rush cũng không có nhiều điểm nổi bật. Xe vẫn dùng ghế nỉ, không có bệ để tay ghế trước, không có Cruiser Control… Do đó giá bán Toyota Rush bị cho là hơi cao.

Bảng giá xe Toyota Corolla Cross niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Hệ thống an toàn là một trong những điểm sáng gây chú ý nhất trên Toyota Corolla Cross 2023.

Bảng giá xe Ford Everest niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Ford Everest là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích với sự bền bỉ và chất lượng của xe. Đối thủ cạnh tranh ...

Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

Bản tóm tắt của Volvo cho chiếc crossover EX30 mới của họ rất ngắn gọn: Xây dựng một chiếc xe điện nhỏ, cao cấp đáng ...

Mộc Trà (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm