Thị trường rung lắc vùng tham chiếu, DIG trần từ sớm, HAH quay đầu

Cập nhật: 10:08 | 12/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Sau phiên giảm điểm bất ngờ hôm qua, tâm lý giới đầu tư trở nên khá thận trọng trong những phút mở cửa phiên sáng 12/8/2021 khiến chỉ số VN-Index liên tục đảo chiều. Nhiều nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép… giảm điểm đang tác động tiêu cực tới thị trường.

0640-cks
Hình minh họa (nguồn internet)

Chỉ số nhóm VN30 mở cửa giảm rất nhẹ nhưng sau đó đã tăng lên gần 3 điểm với 16 mã tăng giá. CTG và VPB đang là 2 mã tăng tốt nhất nhóm này dù mức tăng chỉ 1,5%.

Nhóm ngân hàng trên HOSE tăng trở lại sau khi giảm đột ngột chiều qua. CTG có tin vào MSCI nên sáng nay sớm tăng 1,5%. 3 đại gia gốc Nhà nước khác cũng tăng. Trong khối ngân hàng tư, đáng chú ý có ACB và MSB giảm nhẹ.

Nhiều cổ phiếu bất động sản nhà ở vẫn tiếp tục giảm giá bên cạnh một số mã hồi phục sớm như DIG, DXG, NTL, CEO… và đại gia VIC. Đáng chú ý, DIG đã được đẩy lên mức giá trần.

Chỉ số HNX-Index sớm đỏ ngay từ 9h nhưng đến 9h15 thì tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên nhóm Large Cap sàn này lại có nhiều sắc đỏ trong đó nổi bật lên là VND, PVI, MBS…

Nhóm dầu khí nhà PVN sáng nay lại đồng loạt giảm dù chiều qua xanh bát ngát. GAS giảm 0,5% chỉ sau ATO vài phút, nhiều mã tăng chiều qua như BSR, OIL, DCM, PVD, PVC… cùng đang giảm loanh quanh 1%. Thông tin Mỹ hối thúc OPEC tăng sản lượng có lẽ đang tác động lên giá cổ phiếu nhóm này.

Nhóm cổ phiếu "nóng" thời gian gần đây là cảng biển, logistic cũng chịu áp lực chốt lời và phần lớn các mã như DVP, GMD, HAH, PHP, VIP, VSC…đều giảm điểm. Tương tự, một số cổ phiếu ngành phân bón cũng chịu áp lực chốt lời và DCM, LAS, DDV hiện đang giảm.

Ở chiều ngược lại, dòng tiền có xu hướng tìm đến các cổ phiếu dệt may với TCM, TNG, GIL, MSH đang tăng khá tốt.

UBCKNN vẫn đang xem xét việc nâng biên độ dao động giá sàn HOSE lên 10% (hiện tại 7%). Trong 3 sàn chứng khoán hiện nay, HOSE đang có biên độ thấp nhất và 10% chính là biên độ của HNX. Nếu tăng biên độ, điều này có cả lợi ích lẫn áp lực lên các công ty chứng khoán thành viên của Sở.

Sáng nay cổ phiếu nhóm chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ nhất là nhóm niêm yết trên HOSE, trừ… SSI.

Tại thời điểm 9h45’, chỉ số VN-Index tăng 2,95 điểm (0,22%) lên 1.360,77 điểm; HNX-Index tăng 0,06% lên 334,66 điểm và UpCOM-Index tăng 0,52% lên 92,49 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 5.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 11 tỷ đồng trên sàn HOSE với lực bán tập trung vào VNM với giá trị 18,5 tỷ đồng.

Viconship (VSC) dự kiến vượt mục tiêu năm, muốn M&A công ty con của Vinalines

Viconship dự kiến vượt kế hoạch năm trong bối cảnh ngành cảng biển được dự đoán tăng trưởng. Mới đây, HĐQT cũng thông qua chủ ...

Khuyến nghị khả quan cổ phiếu PVD (PV Drilling) với target 26.100 đồng

Bất chấp những khó khăn ngoài dự kiến trong năm 2021, triển vọng kinh doanh của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí ...

Dòng tiền tự doanh CTCK mua ròng trở lại phiên VN-Index mất mốc 1.360 điểm

Trong phiên nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản giảm mạnh và kéo VN-Index về dưới mốc 1.360 điểm, dòng tiền khối tự ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm