Thị trường chứng khoán ngày 21/10: Kết phiên VN-Index giảm gần 6 điểm

Cập nhật: 19:57 | 21/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch phiên đầu tuần thị trường giảm điểm sau khi kết quả kinh doanh quí III đã dần hé lộ, điểm nhấn thị trường tập trung tại các cổ phiếu đang có những câu chuyện riêng như HAX, FLC, SDI. Áp lực bán diễn ra mạnh hơn về cuối phiên, đặc biệt trong phiên ATC khiến VN-Index mất gần 6 điểm.

thi truong chung khoan ngay 2110 ket phien vn index giam gan 6 diem

Những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức trong tuần này (21/10 - 25/10/2019)

thi truong chung khoan ngay 2110 ket phien vn index giam gan 6 diem

Lịch chốt quyền trả cổ tức của 5 doanh nghiệp

thi truong chung khoan ngay 2110 ket phien vn index giam gan 6 diem

Thị trường chứng khoán ngày 21/10: Thông tin trước giờ mở cửa

Kết phiên, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 5,64 điểm tương đương 0,57% xuống mức 983,56 điểm, khối lượng giao dịch đạt 200.325.507 cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 4.140 tỷ đồng. Toàn sàn có 135 mã tăng giá, 173 mã giảm giá, 62 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 1,47 điểm tương đương 1,39% xuống mức 104,01 điểm, khối lượng giao dịch đạt 29.754.686 cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 343 tỷ đồng. Toàn sàn có 57 mã tăng giá, 79 mã giảm giá, 45 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 2110 ket phien vn index giam gan 6 diem
Ảnh minh họa

Dù đã có nỗ lực thu hẹp đà giảm trong khoảng nửa cuối phiên chiều, chỉ số VN-Index nhanh chóng rơi không phanh sau phiên ATC, qua đó biến mọi nỗ lực trở thành công cốc. Trong khi đó, diễn biến chỉ số HNX-Index còn tệ hơn khi nỗ lực kéo chỉ số lên trở lại không hề xuất hiện, và chỉ số liên tục chìm dưới mốc tham chiếu.

Độ rộng trong rổ VN30 kết phiên không mấy thay đổi với 9 mã tăng, 19 mã giảm và 2 mã đứng giá, song thứ thay đổi lại nằm ở diễn biến bên trong. VNM vẫn là trụ chính tạo lực đỡ giúp VN-Index tránh sự giảm sâu, song sắc xanh đã thu hẹp xuống dưới 1%. Trong khi đó, VIC và SAB đảo chiều giảm điểm trở lại, với điểm bất ngờ ở SAB khi mã bất ngờ điều chỉnh gần 3%, từ đó trở thành mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số, đồng thời khiến chỉ số mất trụ đỡ và dễ dàng sụp đổ. Vẫn không rõ lý do đằng sau mức giảm này khi những lần sụt giảm mạnh ở mã đều gắn với kỳ đáo hạn của hợp đồng phái sinh, mà hiện tại lại không có hợp đồng nào đến kỳ đáo hạn!

VHM vẫn là một trong những mã có ảnh hưởng tiêu cực tới VN-Index, theo sau là các mã nhóm ngân hàng như VCB, TCB, BID, VPB, CTG. STB là mã gây ấn tượng nhất nhóm khi bất ngờ hiện sắc xanh gần 2% vào cuối phiên. Ngoài ra, khối ngoại lại mua ròng hầu hết các mã trong nhóm này.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp vẫn giữ được sự tích cực vào cuối phiên, song số mã bật tăng hơn 3% chỉ còn vãi mà như SZL, BCM, còn lại hầu hết đều tăng dưới 1%. SNZ bất ngờ đảo chiều giảm hơn 3% chỉ vì 10 lô cổ phiếu được khớp.

Sắc đỏ hiện mở rộng trong nhóm xây dựng, với DPG kết phiên nằm cận sàn với thanh khoản bứt phá - một dấu hiệu của bán tháo. Nhờ vào lực cầu bắt đáy, C69 đã thoát sắc xanh dương và đà giảm chỉ còn hơn 2%, song cũng chỉ là vì 10 lô cổ phiếu. Trong khi đó, DTD thì mất sắc tím và chỉ còn tăng hơn 2%.

Trong khi thị trường đang lình xình và không rõ xu hướng, dòng tiền đầu cơ âm thầm được đẩy mạnh trên nhóm cổ phiếu penny, qua đó tạo nên sự xuất hiện hàng loạt các mã tăng kịch trần trong tình trạng trắng bên bán, cụ thể là HAI, HVG, HAR, EVG. Phải chăng nay lại thêm một con sóng mới xuất hiện trên thị trường - con sóng penny?

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.18%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.25%.

Khối ngoại mua ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng gần 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở mã PTB, VNM và ROS trên sàn HoSE. PVS, AMV và CEO là những cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX

Anh Khang T/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm